Trong vô vàn những xu hướng làm đẹp đã “làm mưa làm gió” suốt năm 2021, đâu sẽ là xu hướng làm đẹp tiếp tục bành chướng vào năm 2022? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.
Mỹ phẩm “sạch” là một cụm từ phổ biến trong năm 2021. Mặc dù đến nay, chưa có bất kỳ một tiêu chuẩn chính thúc nào để đánh giá một loại mỹ phẩm có “sạch” hay không. Dù vậy, những nhà bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu lớn nhất thế giới như Ulta Beauty hay Sephora vẫn cho ra đời một vài gạch đầu dòng để người mua có thể biết được đâu là mỹ phẩm sạch.
Những tiêu chuẩn đó gồm:
Khẩu trang, từ một món đồ bảo vệ sức khỏe đang dần trở thành một phụ kiện cho những tín đồ làm đẹp. Nắm bắt mong muốn này, các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm thi nhau tung ra những sản phẩm để chăm sóc nhan sắc cho chị em phụ nữ, bảo vệ làn da khỏi mụn.
Những sản phẩm trang điểm mắt như eyeliner, mascara hay chân mày đã tăng trưởng vượt bậc trong năm vừa qua. Phấn nền và kem chống nắng cũng rất được lòng giới mộ điệu. Ngoài ra, những thỏi son lì, không trôi cũng đang được săn đón.
Khi nhiều thành phố bị phong tỏa, nhiều dịch vụ spa và làm đẹp cũng buộc phải đóng cửa. Đây là lúc nhu cầu mua sắm những sản phẩm làm đẹp công nghệ để tái hiện công nghệ chăm sóc da chuẩn spa tăng chóng mặt. Xu hướng này được cho là sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được đón nhận vào năm 2022.
Một số sản phẩm làm đẹp công nghệ bạn có thể cân nhắc sắm sửa cho mình có thể kể đến máy xông mặt, bộ máy tạo kiểu tóc hay máy đắp mặt nạ, đẩy dưỡng chất.
Covid – 19 đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của nhiều người. Khi căng thẳng, da sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn và khiến da bị xuống cấp. Việc giải tỏa stress đang dần được quan tâm hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc tập thể thao, ngồi thiền, trò chuyện với nhiều người, các thương hiệu cũng đưa ra các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da giảm stress.
Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh về tác dụng chữa lành và gợi nhớ kí ức của mùi hương. Trong năm qua, Dior đã tích cực lăng xê Miss Dior, Gucci thì tích cực phát triển dòng nước hoa Flora Gorgeous Gardenia. Bên cạnh đó, những dòng body mist, nến thơm, tinh dầu xịt thơm cũng có doanh số tăng trưởng vượt bậc trong cuối năm 2021.
Chăm sóc da không còn chỉ dừng lại ở việc bôi mỹ phẩm bên ngoài mà còn hướng tới phát triển từ bên trong. Những sản phẩm cung cấp vitamin, bổ sung nội tiết tố cho da đã bắt đầu nhận nhiều sự quan tâm hơn.
Những sản phẩm bổ sung collagen, estrogen đang tích cực được các thương hiệu cho ra mắt thị trường. Dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2022.
Bình luận