Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày

Thu Trần Đăng lúc: Thứ ba, 01/09/2020 15:35 (GMT +7)
Độc, lạ, tiện và êm - đó là những gì mà khách hàng trải nghiệm với giày Một, thương hiệu giày Việt mới ra đời 2 năm nhưng nhanh chóng phủ sóng giới trẻ.
Hashtag #Phụ kiện thời trang #2ĐẸP CHOICES

Sự ra đời của MỘT

MỘT ra đời tại Sài Gòn vào đầu năm 2018. Rất nhanh chóng, thương hiệu giày này nhận được rất nhiều sự yêu thích từ giới trẻ nhờ thiết kế đơn giản, tinh tế, ôm trọn cổ chân và chất lượng trên cả tuyệt vời.

Theo nhà đồng sáng lập thương hiệu Huỳnh Quang Ngọc Hân, giày MỘT mất khoảng 12 tháng để thực hiện toàn bộ quy trình khảo sát, thiết kế, phát triển mẫu, sản xuất và xây dựng kế hoạch truyền thông.trước khi lên kệ. Và chỉ chưa đầy 1 năm để trở thành một trào lưu của người trẻ ưa thích lối sống tối giản.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 1

Đây được xem là quãng thời gian thần tốc với một nhãn hàng mới toanh trong thị trường giày dép mà thương hiệu Việt hoàn toàn bị lấn át bởi đồ ngoại nhập.

MỘT hoàn toàn trái ngược với sự hối hả thường thấy ở những mô hình khởi nghiệp mới. Thương hiệu giày Việt này đi rất chậm rãi, từ tốn, đúng với tiêu chí “chậm mà chắc”. Cùng với đó là một tiêu chí "cổ hủ" về chất lượng: Ăn chắc mặc bền. 

Giày Một vẫn đang bán hàng dựa trên kênh truyền thông chủ đạo là mạng xã hội. Ngoài bán online, Một chưa có cửa hàng chính thức. Thay vào đó, Một ký gửi tại các tiệm giày - thời trang - cafe dành cho giới trẻ, một lối tiếp cận "khách hàng đích" có chọn lọc theo phong cách "chọn bạn mà chơi".

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 2

Câu chuyện về người sáng lập

Huỳnh Quang Ngọc Hân là nhà đồng sáng lập của MỘT và cũng là nhà thiết của thương hiệu này.

Sau nhiều năm học  tập và làm việc trong ngành Thiết kế công nghiệp, cô nhận ra rằng dù thiết kế có đẹp đến đâu mà không đến được công đoạn sản xuất và tay người tiêu dùng thì cũng chỉ là vô nghĩa.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 3

Ngọc Hân đã ấp ủ đự định sản xuất ra những chiếc giày dẹp và chất lượng mang thương hiệu Việt từ khi còn làm việc tại Mỹ. Dự định là thế nhưng khi về nước cô cũng không chắc là mình sẽ làm giày. Cô tìm đến rất nhiều doanh nghiệp, xưởng sản xuất thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để học hỏi về dây chuyền, chia sẻ những dự định và tìm kiếm đối tác.

Rất may mắn, Hân gặp  được anh Phạm Đỗ Kiến Quốc, hiện là 1 trong 3 người đồng sáng lập của MỘT. Lúc bấy giờ, Quốc sở hữu một nhà máy sản xuất với hơn 30 năm kinh nghiệm gia công giày dép xuất khẩu sang các nước châu Âu, Mỹ và Nhật.

Bản thân Quốc cũng trăn trở về việc có nên thành lập một thương hiệu thuần Việt với chất lượng cao, giá cả phù hợp với số đông người Việt không. Vậy là hai tư tưởng lớn gặp nhau và bắt đầu hợp tác xây dựng thương hiệu giày MỘT.

Sau này, MỘT chào đón thêm thành viên Hồng Minh Kỳ. Mảnh ghép thứ ba của MỘT là một người rất mê giày, phụ trách hoàn toàn các mảng tiếp thị, tìm nhà phân phối và tổ chức các sự kiện pop-up.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 4

Giải mã cái tên “MỘT”

Theo như định nghĩa từ nhà sáng lập, MỘT là một kiểu dáng giày dùng cho tất cả mọi hoạt động trong ngày. MỘT còn là đại diện cho lối sống Việt Nam không bao giờ bị mai một. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng của nhà thiết kế Huỳnh Quang Ngọc Hân.

Ngọc Hân chia sẻ, cô quan sát thấy Sài Gòn có rất nhiều luồng tư tưởng khác nhau va đập giữa cũ và mới, truyền thống và hiện đại, khiến cho nhịp sống ở đây luôn luôn sôi động và đa dạng.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 5

Song, trong thế giới trái - phải - xuôi - ngược ấy, luôn có một nét Việt ngầm tồn tại trong lối sống của mỗi người. Người Việt vẫn thích ngồi trò chuyện bên những quán ven đường, ngắm nhìn và tận hưởng cuộc sống, thích những gì giản đơn mộc mạc... Ý tưởng "Một đôi nguyên ngày" của Ngọc Hân ra đời. Và đó cũng là lý do cô chỉ thiết kế một dáng giày duy nhất với những phiên bản chỉ khác biệt một chút ít chi tiết và màu sắc.

"MỘT nghĩ bạn chỉ cần một đôi giày cho các hoạt động đi làm, đi học, đi chơi, vì thế MỘT chỉ có một mẫu giày.”, Ngọc Hân tuyên ngôn cho thương hiệu của mình.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 6

Giày ta cho ta

MỘT rất chú trọng vào thiết kế. Chỉ có điều, thay vì phô trương các sáng tạo, điểm nhấn ra bên ngoài, Một giấu tất cả vào bên trong và... dưới đế giày.

Nhìn thoáng qua, giày Một không quá đặc biệt, chỉ là phom trơn đơn giản, ôm sát vào chân, nhìn gọn gàng, năng động và không dành để phối hợp với "outfit" điệu đà, kiểu cách. Nhưng càng ngắm, các chi tiết của Một sẽ dần lộ ra. Ẩn ý mà nhà thiết kế muốn gửi gắm vào chiếc giày là: Hãy cảm nhận. Vẻ đẹp khiến người ta ấn tượng ngay phút đầu tiên thường không sâu sắc và lưu luyến như vẻ đẹp tiềm ẩn được khám phá chậm rãi mỗi ngày.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 7

Các chi tiết thiết kế của giày Một đều lấy cảm hứng từ văn hóa Việt với họa tiết đế giày lặp lại hình ảnh đường bờ biển dọc Việt Nam. Không có bất kỳ ký tự nào không phải tiếng Việt có mặt trên giày Một.

Ưu tiên hàng đầu của MỘT chính  là sự thoải mái, dễ chịu để đi nguyên ngày và di chuyển trong nhiều địa hình khác nhau.  Giày MỘT làm đế cao su đúc nguyên khối và cố định bằng một đường may, đảm bảo độ êm và bền tuyệt đối.

 Giày Một: Chỉ bán một mẫu giày duy nhất và mọi họa tiết đặt xuống đế giày - Ảnh 8

Thiết kế của MỘT hướng tới sự tối giản. Xét về kiểu dáng, MỘT không quá nổi bật, nhưng lại ra đời vào đúng thời điểm sống tối giản đang trở thành một xu hướng toàn cầu có tác động mạnh đến người trẻ tuổi. Cộng với cách nhấn mạnh vào tinh thần Việt, "giày ta cho ta", thương hiệu giày Một trở thành một điểm nhấn đáng trân trọng trên thị trường hàng Việt Nam chất lượng cao.

Copy URL

Bình luận

Chủ đề mới trên 2Đẹp