Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của một tài khoản tên Q.P về việc bức xúc thái độ phục vụ của nhân viên một quán cà phê S. tại được cho là nổi tiếng nhất nhì Hà Nội.
Theo lời kể của Q.P, anh và bạn của mình đã có trải nghiệm cực kỳ tồi tệ liên tiếp tại quán cà phê trên vào hai ngày 24/12 và 29/12. Nguyên nhân được cho là thái độ nhân viên có phần khó chịu, cợt nhã và thiếu tôn trọng khách, dù đây là một chuỗi cửa hàng nức tiếng tại Hà Nội với giá cho một ly nước gần 100 nghìn đồng/ly, cao gấp 2, gấp 3 lần những quán cà phê khác.
Cụ thể nguyên văn bài "tố" như sau: "Mình rất ít khi phốt quán ăn hay quán cafe nào đó, bởi cơ bản tính mình hoà nhã, nếu không ngon, phục vụ không tốt thì thôi, lần sau không đến nữa.
Nhưng hôm nay, thật sự mình không chịu nổi nên đành phải viết những dòng này. Mong S. sẽ xem xét đánh giá lại thái độ phục vụ của nhân viên bên mình. Cụ thể hơn là 2 nhân viên nam (1 nhân viên tóc xoăn và 1 nhân viên nam cao, gầy chuyên đứng thu ngân) làm việc tại S. Liễu Giai, ca tối ngày 29 tháng 12. Hai bạn không hề để tên trên bảng tên của mình, nên thật sự mình không thể biết được tên hai bạn.
Lần thứ nhất: mình đến đây cùng bạn vào chiều thứ năm tuần trước (ngày 24 tháng 12), bạn mình có order trà, nhưng không có, cũng không báo lại bạn mình, cứ để bạn mình order. Sau đấy, có một bạn nam đeo kính, cao, gầy, gọi bạn mình ra, thái độ cực kì lấc cấc, bảo bây giờ không có trà, order cái khác, khiến mặt bạn mình ngơ luôn.
Bạn mình tỏ ý khó chịu lại: Tại sao không có trà, không check và báo với khách ngay từ đầu, để đợi bao lâu mới báo, thì bạn ấy lấy lí do là nhân viên mới, nên bạn order không biết. Oke, mình hiểu, nhưng tuyệt nhiên không có một lời xin lỗi nào, mà mặt vẫn câng câng, khó chịu.
Đến tối ngày hôm nay, vẫn là bạn nhân viên order mới đó và bạn tóc xoăn (như mình đã nói ở trên) thực hiện việc order cho mình.
Khi mình đến và đang quan sát menu đặt đồ uống, bạn ấy không hề chào hỏi mình mà lại nói rằng: 'Bạn làm gì đấy?'. Sau đó, mình có trả lời: 'Mình muốn order đồ uống, để mình xem menu đã nhé'.
Tuy nhiên, ngay sau khi mình nói câu đó, bạn ấy quay ngoắt mặt đi, không quan tâm, không tư vấn cho khách hàng. mình cảm thấy bị coi thường. Mình phải hỏi lại một lần nữa: 'Cho mình order nhé!' Bạn ấy mới quay ra.
Khi mình order đồ xong, mình còn thừa 1000 VND, mình cũng đồng ý là không phải trả lại. Nhưng bạn ấy lại quay sang với một người bạn khác, hỏi: 'Có 1000 không?' Rồi cười cợt với nhau. Sau cùng mới quay sang nói với mình, nhưng với thái độ vẫn không tôn trọng như trên, kiểu: 'Cho mình 1000 nhớ?".
Điều tiếp theo là bạn ấy không hề in hoá đơn cho mình mà quay mặt đi làm việc khác luôn. Mình phải gọi lại, xin hoá đơn thì bạn ấy mới in.
Tuyệt nhiên trong cả quá trình đó, mình không nhận được lời xin lỗi nào. Thái độ của bạn làm cùng cũng cực kì cợt nhả. Mình cứ nghĩ làm việc ở những quán cafe có chuỗi hệ thống chuyên nghiệp như vậy, các bạn cũng sẽ chuyên nghiệp như những chỗ S. khác mình uống. Nhưng không! Các bạn làm mình quá thất vọng."
Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng. Rất nhiều tài khoản tỏ ra bênh vực cho Q.P và tẩy chay quán cà phê này. Họ cho rằng dù quán cà phê này có nổi tiếng hay chất lượng như thế nào nhưng thái độ tồi tệ của nhân viên sẽ khiến họ không muốn quay lại lần sau.
Nhiều tài khoản lên tiếng:
"Trả gần 100 nghìn uống 1 ly nước để rồi nhận lại như này thì ai chả tức? Cách quản lý nhân viên ở quá tệ"
"Một chuỗi cà phê nổi tiếng như thế mà lại có thứ nhân viên như vậy sao?"
"Chắc mấy người này ỷ làm trong quán cà phê lớn nên sinh bệnh ảo tưởng đấy mà"
Bài viết hiện vẫn đang được dân tình tích cực chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội. Dù không rõ cách xử lý của quán cà phê sau đó thế nào nhưng vụ việc trên cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cửa hàng.
Câu chuyện trên cũng là một bài học cho các cửa hàng kinh doanh lớn nhỏ dù là mặt hàng nào. Bởi một cửa hàng muốn thành công thì nhân viên phục vụ sẽ chiếm 70% yếu tố quyết định việc khách hàng có quay trở lại hay không.
Bình luận