Say đắm vẻ đẹp Tuyệt Tình Cốc nơi phố núi Đà Lạt

Huyền Nguyễn Đăng lúc: Thứ sáu, 30/10/2020 11:49 (GMT +7)
Hồ nước xanh ngọc, trong vắt, tựa như một chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới khiến giới trẻ trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho Tuyệt Tình Cốc.
Hashtag #Du lịch Đà Lạt #Đặc sản Đà Lạt #Ẩm thực Đà Lạt #LIFESTYLE #Du lịch và khám phá

Nhắc đến những thành phố du lịch luôn luôn "đổi mới" thì hẳn Đà Lạt sẽ là một ví dụ điển hình. Cứ cách vài ba tháng, các quán cà phê, địa điểm chụp hình, tham quan liên tục xuất hiện. Một trong số đó phải kể đến Tuyệt Tình Cốc, địa điểm tuy không mới nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn với những tín đồ xê dịch.

Tuyệt Tình Cốc - Từ mỏ đá bỏ hoang đến địa điểm du lịch

Thực chất, Tuyệt Tình Cốc chỉ là một mỏ đá bị bỏ hoang. Nổi lên từ cuối năm 2018, nơi đây đã từng là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách ghé thăm khi du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, do là một điểm tự phát nên chẳng hoạt động bao lâu, nơi đây đã phải đóng cửa. Đến đầu năm 2020, Tuyệt Tình Cốc đã chính thức đón du khách đến tham quan. Cụ thể, bạn có thể ghé thăm trong 2 khung giờ. Sáng từ 7 giờ đến trưa và chiều từ 3 giờ đến chập tối.

Ảnh: @lilytran.qingyuan.
Tuyệt Tình Cốc thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Ảnh: @chibuhuahua.
Hiện nay, nơi đây đã xây dựng thêm một số tiểu cảnh thú vị. Ảnh: @plzzlpnitsua.

Nếu hỏi tại sao Tuyệt Tình Cốc lại hấp dẫn giới trẻ đến như thế thì chắc chẳng ai có thể trả lời được. Có lẽ là do thiên nhiên đã quá ưu ái mà ban tặng cho nơi đây những vách đá cheo leo, hồ nước xanh biếc. Khung cảnh chẳng khác gì một chốn bồng lai tiên cảnh. Nhiều bạn trẻ còn ví nơi đây như một thánh địa sống ảo đẹp nhất, tự nhiên nhất, tđủ để níu giữ bước chân của du khách khi đến với phố núi.

Hướng dẫn đường đi đến Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc nằm tại thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nếu tay lái vững, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh - chạy xe vào thẳng Tuyệt Tình Cốc. Còn không, hãy tham khảo tour du lịch hoặc thuê xe Jeep chở vào tận nơi.

Chẳng cần tạo dáng cầu kỳ đã có ngay một bức hình đẹp. Ảnh: @ngochuyenbp.
Ảnh: @sonnguyen88vt.

- Đầu tiên, hãy chạy xe đến khu du lịch Làng Cù Lần (cách trung tâm khoảng 15km).

- Từ cổng khu du lịch, tiếp tục di chuyển thêm vài trăm mét nữa. Sau khi đi qua 2 khúc cua, nhìn phía bên tay trái sẽ thấy ngay một dốc đá.

- Chạy hết dốc đá đó sẽ thấy ngã ba. Lúc này thì rẽ phải.

- Đi thêm khoảng 5m nữa là thấy ngay ngã tư, rẽ trái và đi thẳng qua cầu gỗ.

- Từ đó, chỉ cần chạy thẳng là sẽ thấy ngay Tuyệt Tình Cốc.

Lưu ý khi tham quan Tuyệt Tình Cốc

Màu nước xanh ngọc bích khiến nơi đây như một chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: @ssunea__.

- Nên sử dụng xe số, xe côn tay thay vì xe ga.

- Nếu tay lái không chắc, bạn có thể thuê xe Jeep chở ra và đón vào tận nơi.

- Nên mang theo một ít đồ ăn nhẹ và thức uống.

- Hạn chế chạy nhảy, đùa nghịch do dễ trượt ngã xuống hồ.

- Tuyệt Tình Cốc có nhiều vách đá nhọn nên không được tắm ở đây.

- Giữ gìn vệ sinh quanh khu du lịch, không xả rác bừa bãi.

Định vị những cung đường săn hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt Ngắm bình minh ở đồi Đa Phú, trải nghiệm nên làm để biết Đà Lạt đẹp thế nào 3 trải nghiệm cần biết để giúp chuyến du lịch Đà Lạt của bạn được trọn vẹn