Next In Fashion là chương trình truyền hình thực tế về thời trang đầu tiên trên Netflix, dưới sự dẫn dắt của 2 nhà thiết kế Alexa Chung và Tan France, 18 thí sinh là các nhà thiết kế trẻ lần lượt thực hiện các thử thách để tạo ra bộ sưu tập phù hợp với xu hướng thời trang thế giới và nổi bật được phong cách cá nhân.
Tháng 3/2020, Prime Video của Amazon trình làng Making The Cut với format 12 nhà thiết kế tham gia tranh tài. Quibi, một nền tảng video di động dạng ngắn của Mỹ dự kiến ra mắt vào ngày 6/4 tới cũng đang gấp rút hoàn thiện các chương trình về thời trang như Potty Talk, Fashion Is A Brake.
Việc sản xuất các chương trình thực tế về thời trang như trên là không mới. Trên thế giới không hiếm các chương trình gây được tiếng vang như Next Top Model, The Face, Project Runway… Nhưng những chương trình này đều do các đài truyền hình phối hợp với các thương hiệu, nhà tổ chức và được phát trên sóng truyền hình truyền thống.
Những chương trình đó sẽ được các dịch vụ trực tuyến khai thác, biến hóa và triển khai. Và sự nảy nở của chúng vô hình chung đã mở ra kênh kết nối và phân phối mới giữa thời trang và người tiêu dùng.
Việc các “ông lớn” trực tuyến sản xuất nội dung liên quan đến thời trang là cơ hội để nhà thiết kế, người mẫu, người nổi tiếng trong giới có thể kết nối gần hơn với công chúng. Hiển nhiên các kênh giải trí trực tuyến nhận ra điều này và không dừng lại ở việc sản xuất các chương trình tương tự truyền hình thực tế.
Thống kê từ Wall Street Journal, lĩnh vực trực tuyến tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lai gần với 167 triệu thuê bao trên Netflix, 150 triệu thuê bao trên Amazon nên việc các nền tảng này đầu tư vào các chương trình thời trang là xu thế tất yếu.
Bình luận