Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc lên tiếng về nghi vấn Jungkook (BTS) quảng cáo "ngầm"

Ber Đăng lúc: Thứ hai, 04/10/2021 11:20 (GMT +7)
Sau khi Jungkook (BTS) vướng vào lùm xùm quảng cáo "ngầm", Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng về sự việc.
Hashtag #BTS #SHOWBIZ #Nhật ký showbiz

Mới đây, theo thông tin của từ Hankyung, đại diện của Ủy ban Thương mại Công bằng đã lên tiếng trước lùm xùm quảng cáo "ngầm" của Jungkook (BTS). Theo đó, vị quan chức này cho biết: "Dựa vào những gì được tiết lộ cho đến nay, có vẻ như rất khó để nói rằng hành vi của Jungkook là quảng cáo "ngầm". Vấn đề quan trọng nhất trong quảng cáo ngầm là "lừa dối". Tuy nhiên còn tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, nếu không nhận chi phí thì nó khó có thể được công nhận".

Thời gian qua, Jungkook vướng lùm xùm quảng cáo 'ngầm' cho thương hiệu thời trang của anh trai
Thời gian qua, Jungkook vướng lùm xùm quảng cáo "ngầm" cho thương hiệu thời trang của anh trai

Liên quan đến việc làm cho người tiêu dùng hiểu lầm hoặc cản trở giao dịch công bằng, người này tiết lộ thêm: "Chỉ đơn giản là việc mặc áo thì không có vẻ là vi phạm". Về phía Jungkook, thành viên của BTS hiện đã từ chức giám đốc nội bộ thương hiệu thời trang của anh ruột. Ngoài trích dẫn lời đại diện Ủy ban Thương mại Công bằng, tờ Hankyung trích lời 1 chuyên gia Marketing trước sự việc của BTS: "Ngay cả khi nghệ sĩ nhận được quà tặng sản phẩm và phát ngôn khen ngợi sản phẩm mà không suy nghĩ gì lên phương tiện truyền thông xã hội. Theo tiêu chuẩn hiện tại, có nhiều trường hợp nghệ sĩ không có khái niệm này và nhiều người muốn lợi dụng chúng". 

Xem thêm: Jungkook (BTS) được ví như "bảo vật quốc gia", leo top 1 trending toàn cầu sau màn phát biểu tại Liên hợp quốc

Trước đó, nam thần tượng đã mặc sản phẩm của nhãn này trên livestream của mình
Trước đó, nam thần tượng đã mặc sản phẩm của nhãn này trên livestream của mình

Trước đó, Jungkook gây tranh cãi khi bị bắt gặp liên tục mặc các sản phẩm từ công ty do anh ruột anh làm đại diện. Bên cạnh đó, công ty này cũng liệt kê thành viên của BTS là giám đốc nội bộ. Mặc dù chưa từng đề cập đến trang phục mà mình mặc nhưng người hâm mộ của anh đã nhanh chóng mua theo và những sản phẩm mà anh mặc đều "cháy hàng". Sự việc này đã làm bùng lên tranh cãi liệu Jungkook có đang quảng cáo "ngầm"?

Được biết, quảng cáo "ngầm" là hành vi đề cập đến sản phẩm, thương hiệu...mà không công kha việc người nổi tiếng nhận được chi phí quảng cáo. Luật pháp Hàn Quốc gọi đây là "tiếp thị lừa dối". Trước Jungkook, đã có nhiều ngôi sao vướng lùm xùm quảng cáo "ngầm" như Han Hye Yeon hay Kang Min Kyung (Davichi). Theo đó, mặc dù khẳng định trên video YouTube của mình rằng "tôi đã mua bằng tiền của chính mình" mà không tiết lộ việc bản thân nhận được chi phí quảng cáo.

Có thể quan tâm: Trang phục sân bay Louis Vuitton của Jin (BTS) "cháy hàng" ngay khi anh chàng xuất hiện

Jungkook nổi tiếng là 'thánh sold out' khi mặc đồ gì đều 'cháy hàng'
Jungkook nổi tiếng là "thánh sold out" khi mặc đồ gì đều "cháy hàng"

Từ tháng 1/2021, Chính phủ và Ủy ban Thương mại Công bằng đã ban hành các biện pháp trừng phạt không chỉ đối với đơn vị quảng cáo mà còn đối với những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nếu quảng cáo "ngầm" bị phát hiện. Mức phạt dưới 2% tổng thu nhập hoặc dưới 500 triệu won (tương đương 9,6 tỷ đồng). Để tránh bị phạt, người nổi tiếng cần ghi rõ "quảng cáo" và "tài trợ" để người tiêu dùng dễ nhận ra. Đây là lý do tại sao hashtag bắt đầu bằng "quảng cáo" hay "tài trợ" xuất hiện trên Instagram cũng như cụm từ "bao gồm quảng cáo trả phí" được chèn vào video YouTube.

Thời trang của Jungkook có sức ảnh hưởng đến giới trẻ Hàn Quốc khi bất cứ đồ gì anh mặc lên người đều được tìm kiếm và cháy hàng, dù là hàng hiệu hay đồ bình dân
Thời trang của Jungkook có sức ảnh hưởng đến giới trẻ Hàn Quốc khi bất cứ đồ gì anh mặc lên người đều được tìm kiếm và cháy hàng, dù là hàng hiệu hay đồ bình dân

Sau khi cơn bão quảng cáo "ngầm" càn quét làng giải trí vào năm ngoái, các công ty quản lý đã chú ý hơn khi đăng tải nội dung trên mạng xã hội và YouTube của nghệ sĩ. Theo hướng dẫn của Ủy ban Thương mại Công bằng, nếu nhiều người nhận thức được người nổi tiếng là người mẫu của sản phẩm thì họ không cần phải đặt các hashtag "quảng cáo" và "tài trợ". Đây cũng chính là lý do tại sao đến cả đại sứ của Dior là Suzy đăng một bức ảnh sản phẩm nhận được từ Dior lên Instagram cũng không thành vấn đề khi trước đó, thương hiệu này đã đăng tải thông báo nữ thần tượng là Đại sứ của hãng. 

Video Jungkook xuất hiện tại sân bay:

BTS là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được điều này tại Nhật Bản sau 16 năm Màn kết hợp của BTS và Coldplay bỏ xa Justin Bieber trên các BXH âm nhạc Đoàn "Đặc phái viên" BTS đáp sân bay Incheon sau chuyến hoạt động tại Liên hợp quốc
Copy URL
BTS
[Ẩn - Hiện]

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp