Đi lên từ con số 0, Virgil Abloh đã tự tay tạo cho mình một đế chế đồ sộ. Anh đã biết thời trang đường phố trở thành một ý niệm cao cấp, thổi làn gió mới vào “ông già” hơn 100 tuổi mang tên Louis Vuitton. 10 năm sự nghiệp ngắn ngủi trôi qua trong chớp mắt, Virgil Abloh đã ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác nhưng những di sản thời trang mà anh để lại sẽ còn vang vọng mãi, đặc biệt cho những NTK trẻ.
Virgil Abloh bắt đầu với Off – White hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân. Anh bắt đầu bằng việc làm áo thun và tặng nó cho bạn bè. Sự thành công của Off – White có được bởi người sáng tạo ra nó luôn đặt giá trị lên trên trước lợi nhuận và thổi vào đó tình yêu của mình.
Để có được thành công như ngày hôm nay, Virgil Abloh luôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa sau mỗi thiết kế của mình. “Áo quần thì mua ở đâu chẳng được. Việc tôi làm là truyền tải ý nghĩa và khái niệm bản thân quá các mẫu áo quần.” – cố NTK chia sẻ.
Virgil Abloh không ngần ngại thử những ý tưởng mới. Thà làm nó mà thất bại còn hơn chưa bao giờ thử nghiệm.
Thành công của Virgil Abloh và Off – White có được một phần nhờ những sự đồng hành của nhiều người bạn thân thiết. Anh luôn tin tưởng rằng sáng tạo không hề mang yếu tố cá nhân. “Tôi muốn mình được bao quanh bởi những con người sáng tạo nhất.” – Virgil Abloh nói.
Đối với Virgil Abloh, chăm chỉ là con đường duy nhất để tới thành công. Không có cái gì tốt mà vừa nhanh vừa dễ. Bản thân Virgil Abloh xuất phát điểm là một kiến trúc sư nhưng bằng những nỗ lực của mình, anh đã tạo nên một đế chế thời trang như hiện tại.
Bình luận