Nội dung chính
Năm 2021 là năm của nhiều sự biến động nhưng cũng là thời điểm người dùng MXH đón nhận nhiều xu hướng, chiến dịch nổi bật. Trong thời gian qua, người dùng TikTok đã không ngừng sáng tạo, mang đến những câu chuyện thú vị đến với cộng đồng. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch này còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong giai đoạn dịch bệnh. Cùng điểm qua 7 Hashtag Challenge ấn tượng từng "làm mưa làm gió" trên Tiktok trong năm 2021.
#LearnOnTikTok là hashtag với mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình tới người khác hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Tiktok. Có nhiều dạng video có thể sử dụng hashtag này như Hướng dẫn nấu ăn, mẹo vặt, cách trang điểm, thủ thuật máy tính...
Thật chất xu hướng #LearnOnTiktok đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay nhiều người dùng vẫn đang tích cực tham gia khiến trend này đang hot lại.
Hashtag #Onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần "tự giác cách ly", hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập vui chơi, giảm tốc độ lây lan, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Chiến dịch này nhằm động viên tinh thần lạc quan vượt dịch và kêu gọi cộng đồng trân trọng những khoảnh khắc đời thường trong giai đoạn giãn cách xã hội. Dù đã xuất hiện từ năm 2020 nhưng đến nay, chiến dịch này vẫn thu hút nhiều người dùng Tiktok tham gia với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.
Trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cộng đồng TikTok đã sáng tạo vô vàn nội dung độc đáo như những lời chúc ý nghĩa, ngọt ngào gửi tặng những người phụ nữ quan trọng nhất của mình. Từ những món quà handmade, hướng dẫn make-up cho mẹ theo phong cách trẻ trung, cho đến những màn đối đáp "bá đạo" khi được bạn trai tặng quà, cư dân mạng đã có dịp chiêm ngưỡng buổi tiệc video trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đầy hào hứng.
NgayPhuNuVN2021 còn là gợi ý sáng tạo dành cho các đấng mày râu đang phân vân không biết tặng quà gì cho người phụ nữ của mình trong ngày đặc biệt này. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi trước 20/10, hashtag #NgayPhuNuVN2021 đã thu về 636,6 triệu lượt xem cùng 174 nghìn video.
Từ giữa tháng 10, không khí huyền bí của lễ hội Halloween đã tràn ngập khắp nền tảng TikTok với những màn cosplay, biến hình, make-up siêu độc đáo, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, phối trang phục, make-up cho đến nội dung truyền tải đằng sau mỗi nhân vật.
Chưa hết, người dùng mạng TikTok còn có muôn kiểu ăn mừng Halloween như nấu ăn, review phim, diễn xuất, kể chuyện ma, và khéo léo lồng ghép những hiệu ứng ảo diệu được TikTok thiết kế riêng cho dịp lễ hội này để tăng thêm độ ma mị chuẩn mùa lễ Halloween. Sức hút từ #Halloween2021 đã thu hút 2,3 tỷ lượt xem với 738,6 nghìn video sáng tạo trên toàn thế giới, trong đó cộng đồng TikTok Việt Nam đã sở hữu 146,7 triệu lượt xem và 135,3 nghìn video.
Từ ngày 24/11, đường đua #TikTokMaster2021 đã chính thức trở lại trên nền tảng TikTok với chủ đề The Next Star Gen, với hành trình tìm kiếm và tôn vinh tài năng những nhà sáng tạo nội dung giải trí trên MXH này. 4 thí sinh xuất sắc nhất ở các hạng mục Vocal, Rap, Dance và Acting sẽ giành được chiến thắng sau khi các thí sinh trải qua Vòng loại và Vòng tăng tốc đầy gay cấn. Đêm Gala đã diễn ra vào ngày 25/12/2021 với những phần quà có giá trị cho những bạn trẻ được vinh danh.
Chỉ sau 2 ngày khởi động, #TikTokMaster2021 đã nhận được 121,2 nghìn lượt video tham dự, thu hút 279,9 triệu lượt xem. Cuộc thi càng hấp dẫn hơn khi có sự đồng hành của dàn mentor tâm huyết như ERIK, Pháo, Quang Đăng và BB Trần.
>> Xem thêm: "Hot trend" #ZoomTuDo trên TikTok là gì?
SieuDauBep là một sân chơi mới dành riêng cho cộng đồng sáng tạo nội dung ẩm thực vào cuối năm qua. Đây là một cuộc thi mà các đầu bếp 4.0 có thể trổ tài những công thức "nhanh, gọn và bắt mắt" nhất, hay vốn kiến thức chuyên sâu về ẩm thực. Bên cạnh đó, một Siêu Đầu Bếp đạt chuẩn của cộng đồng TikTok còn đáp ứng được kỹ năng chụp ảnh và chỉnh sửa để tạo ra một video lôi cuốn.
Chỉ trong vòng 14 ngày phát động, cuộc thi #SieuDauBep đã thu hút 34,1 nghìn lượt video tham gia và 985,3 triệu lượt xem.
Tháng 12 vừa qua, TikTok đã chính thức cho ra mắt hiệu ứng #ZoomTuDo (zoom tự do), cho phép người dùng dễ dàng bắt kịp xu hướng và thỏa sức cho ra đời những clip triệu view. Cùng với thư viện nhạc nền không giới hạn trên Tiktok, #ZoomTuDo đã nhanh chóng phủ sóng trên khắp nền tảng này, thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng sáng tạo với hàng nghìn video bắt mắt và độc đáo, thậm chí nhiều sao Việt cũng hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ trong thời gian ngắn, hashtag #ZoomTuDo đã thu hút 332 nghìn video và 709,1 triệu lượt xem trên nền tảng.
Bình luận