4 cái bắt tay hợp tác thành công của những ông lớn thời trang

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ năm, 06/05/2021 10:34 (GMT +7)
Không còn "đơn thương độc mã", nhiều nhà mốt danh tiếng đã bắt tay để tạo nên những BST ấn tượng làng thời trang.
Hashtag #Bộ sưu tập thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Một trong những xu hướng nổi bật nhất của làng mốt hiện nay chính là việc các nhãn hàng bắt tay nhau để cùng tạo nên những "đứa con chung" - mang tâm huyết và "mã gen" đặc trưng của cả hai thương hiệu. Hiệu ứng truyền thông, bán hàng từ những sự kết hợp này là rất mạnh mẽ, hơn hẳn việc đơn độc ra mắt những BST như thông thường. 

Dưới đây là 4 sự hợp tác thành công nhất làng mốt tính đến thời điểm hiện tại:

Gucci x The North Face 

Lần đầu tiên trong suốt chiều dài hình thành và phát triển, The North Face kết hợp cùng thương hiệu cao cấp như Gucci. Sau khi công bố teaser đầu tiên vào tháng 9/2020, BST Gucci x The North Face đã tạo ra 2 luồng ý kiến trái chiều. 

Lần đầu tiên The North Face kết hợp với một nhãn hàng thời trang cao cấp tầm cỡ Gucci
Lần đầu tiên The North Face kết hợp với một nhãn hàng thời trang cao cấp tầm cỡ Gucci

Tuy nhiên, ngay sau khi được mở bán vào ngày 22/12/2020, mọi hoài nghi đều đã được dập tắt. Những thiết kế gồm áo lông ngỗng, bomber dựa trên những thiết kế của The North Face vào năm 70 với màu sắc vô cùng rực rỡ như một lời hồi đáp thịnh vượng cho thời kỳ hippies của nước Mỹ. 

Dior x Nike 

Dior và Nike chỉ sản xuất 8000 đôi giày Air Jordan 1 nhưng có đến 5 triệu người đăng ký để mua. Điều này khiến xác suất mua được hàng khó hơn lên trời. Vậy là người ta đổ ra thị trường chợ đen để tìm kiếm đôi giày hot và sẵn sàng bỏ ra 15.000 USD  (gấp 8 lần mức giá của nhà sản xuất) để mua lại chúng. 

Đôi Air Jordan có swoosh gắn logo Dior được bán lại với mức giá 15.000 USD, cao gấp 8 lần mức giá của hãng
Đôi Air Jordan có swoosh gắn logo Dior được bán lại với mức giá 15.000 USD, cao gấp 8 lần mức giá của hãng

Louis Vuitton x Supreme 

Năm 2017, Louis Vuitton x Supreme là một cú nổ lớn trong làng thời trang quốc tế. Bởi, người ta khó lòng tưởng tượng được sự cao cấp của Louis Vuitton lại sánh bước được với chất đường phố ngạo nghễ của Supreme. 

Nhờ BST Louis Vuitton x Supreme, doanh thu của nhà mốt Pháp tăng 21% trong năm 2017
Nhờ BST Louis Vuitton x Supreme, doanh thu của nhà mốt Pháp tăng 21% trong năm 2017

Vậy mà họ thành công, BST bán hết veo trong 1 tiếng mở bán. Doanh thu của LV tăng 21% trong năm 2018. Báo cáo tài chính cuối năm 2017 đã chỉ ra rằng BST Louis Vuitton x Supreme đóng góp phần lớn vào con số ấn tượng đó. 

Versace x H&M 

Ngày BST Versace và H&M ra mắt BST đầu tay được đánh dấu là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thời trang đương đại. 

Chỉ trong vòng 30 phút, từ cửa hàng của H&M tại Dubai và Bắc Kinh đến website đều đồng đồng loạt cháy hàng. 

Versace x H&M hết hàng trong 30 phút mở bán
Versace x H&M hết hàng trong 30 phút mở bán

Vậy là khách hàng lao lên eBay để mua lại, khiến những thiết kế được đẩy lên cao hơn nhiều so với mức giá ban đầu. 

Sau Versace, H&M còn hợp tác với nhiều nhãn hàng cao cấp khác như Marni, Alexander Wang hay Balmain để cho ra mắt những BST đáng chú ý. 

Gucci x Balenciaga: Cú bắt tay thế kỷ The North Face x Gucci: Đi cắm trại cũng phải sang 2 triệu USD là mức giá khởi điểm cho BST áo Supreme Yếu tố 18+ xuất hiện trong BST mới của Supreme
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp