Có phải bạn đang mắc phải 6 sai lầm khi tập thể dục này?

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ tư, 17/08/2022 14:37 (GMT +7)
6 sai lầm khi tập thể dục này sẽ khiến cho bạn càng tập càng yếu.
Hashtag #Bài tập cho dân văn phòng #Beautory #Độ dáng

Tập thể dục không có nghĩa là nhảy lên nhảy xuống hùng hục. Rất nhiều người đã mắc phải những sai lầm dưới đây và khiến cho quá trình tập thể dục trở nên kém hiệu quả. 

1. Đặt chân sai tư thế khi squat 

Khi squat, bạn nên phải đặt chân làm sao để 3 điểm trước ngón chân trái, trước ngón chân út và gót chân tiếp xúc đều trên mặt sàn. Nếu không, việc tập squat sẽ phản tác dụng và gân ra chấn thương cho cột sống. 

Đây là tư thế chuẩn giúp bạn có thể squat đúng cách hơn. Nếu không, ý nghĩa của việc tập thể dục có thể phản tác dụng.
Đây là tư thế chuẩn giúp bạn có thể squat đúng cách hơn. Nếu không, ý nghĩa của việc tập thể dục có thể phản tác dụng.

2. Đi sai giày 

Mỗi một môn thể thao khác nhau cần một đôi giày khác nhau. Trong trường hợp không có kinh phí đầu tư nhiều, bạn nên chọn một đôi giày đế bằng để tập luyện. 

Đi sai giày có thể gây cho bạn chấn thương nghiêm trọng. Tốt nhất là tùy vào việc bạn tập thể dục bộ môn nào thì nên mua đôi giày phù hợp với bộ môn đó.
Đi sai giày có thể gây cho bạn chấn thương nghiêm trọng. Tốt nhất là tùy vào việc bạn tập thể dục bộ môn nào thì nên mua đôi giày phù hợp với bộ môn đó.

3. Cách nắm thanh tạ

Khi nắm tạ, bạn nên nắm chắc thanh tạ, điều chỉnh khoảng cách giữa 2 tay sao cho phù hợp. 

Tập tạ là một môn thể dục phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Hãy nghiên cứu cách nắm thanh tạ chuẩn, vì nó sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa hiệu quả bài tập.
Tập tạ là một môn thể dục phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Hãy nghiên cứu cách nắm thanh tạ chuẩn, vì nó sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa hiệu quả bài tập.

4. Hít xà đơn 

Khi hít xà đơn, rất nhiều người mắc phải lỗi là để vai hướng về phía trước và cằm ở phía trên tay cầm. Điều này khiến cho vai bị căng và gây ra chấn thương. Tư thế chuẩn là hãy ưỡn ngực về phía trước, dùng tay nâng người lên và cằm không vượt qua tay cầm. 

Hãy mở rộng ngực khi hít xà đơn để không gặp những vấn đề về vai và lưng sau khi tập bài tập thể dục này.
Hãy mở rộng ngực khi hít xà đơn để không gặp những vấn đề về vai và lưng sau khi tập bài tập thể dục này.

5. Võng lưng khi plank

Khi plank, nhiều người mắc lỗi võng lưng. Thường thì sau một thời gian plank với tư thế sai, cột sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi plank, bạn hãy nhớ siết bụng để cột sống thẳng nhất có thể.

Khi plank, bạn cần phải giữ cho cơ thể trên một đường thằng. Để làm được cách này, bạn cần phải siết chặt cơ bụng, với mọi môn thể dục chứ không riêng gì plank. Nếu võng lưng, cột sống của bạn có thể bị tổn thương.
Khi plank, bạn cần phải giữ cho cơ thể trên một đường thằng. Để làm được cách này, bạn cần phải siết chặt cơ bụng, với mọi môn thể dục chứ không riêng gì plank. Nếu võng lưng, cột sống của bạn có thể bị tổn thương.

6. Chống đẩy sai cách

Việc chống đẩy sai cách sẽ gây ra thương tích nhất định như căng cơ và lệch khớp. Tư thế chuẩn khi chống đẩy là giữ cho khuỷu tay ở một góc 45 độ so với thân của bạn.

Khi chống đẩy hãy để tay với nách ở góc 45 độ. Chúc bạn tập thể dục đúng và ngày càng khỏe đẹp!
Khi chống đẩy hãy để tay với nách ở góc 45 độ. Chúc bạn tập thể dục đúng và ngày càng khỏe đẹp!
Tổng hợp những bài tập thể dục giúp bắp tay thon gọn hiệu quả ngay tại nhà 6 bài tập thể dục đơn giản cho người lười Sao Việt đăng video tập thể dục tại nhà, chị em có thể học ngay để cải thiện vóc dáng mùa dịch

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp