Bảng giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2022: 22 triệu cho một giây lên sóng
- Ber
- Đăng lúc: Thứ ba, 18/01/2022 17:50 (GMT +7)
Với mức giá 650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, mức giá này trong chương trình Táo Quân 2022 không có gì thay đổi so với năm 2021.
Táo Quân là chương trình thường niên vào mỗi đêm Giao thừa trên Đài Truyền hình Việt Nam suốt 20 năm qua. Đây cũng là chương trình được khán giả nhà đài mong chờ nhất vì một năm chỉ có một lần, vào đúng thời khắc đặc biệt chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vì vậy, không quá khó hiểu khi giá quảng cáo xuất hiện trong chương trình cũng không phải là con số nhỏ.
Mới đây, theo bảng đơn giá do Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) công bố, mức quảng cáo của chương trình Táo Quân 2022 không có sự thay đổi so với năm 2021. Cụ thể, đơn giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây là 650 triệu đồng, tức hơn 22 triệu đồng/giây. Ngoài ra, các khung thời gian ngắn hơn từ 10, 15 đến 20 giây có số tiền tương ứng lần lượt là 325, 390 và 387,5 triệu đồng. Được biết, so với những năm trước, giá tiền quảng cáo của 2 năm gần đây luôn ở mức cao. Năm 2019, chi phí quảng cáo tối thiểu trong chương trình là 265 triệu đồng (khoảng 10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (khoảng 30 giây).
Ngoài ra, thương hiệu mua quảng cáo trực tiếp sẽ được chiết khấu khoảng 5-7%. Trong trường hợp thông qua đại lý, chiết khấu có thể lên đến 38% với điều kiện đại lý phải có cam kết doanh số theo năm với nhà Đài.
Ngoài ra, theo nguồn tin của Zing, dù trong bối cảnh kinh tế năm vừa qua có nhiều biến động thì nhu cầu quảng cáo của các nhãn hàng vẫn có. Đặc biệt, chương trình Táo Quân phát sóng trên khung giờ "vàng" của VTV được đánh giá là hiệu quả trong việc thu hút truyền thông. Ngoài ra, chương trình Táo Quân năm nay có hàng loạt thay đổi chưa từng có, xuất hiện ngay từ buổi tập đầu tiên cùng với format mới cũng được cho là yếu tố nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo đó, không chỉ với format mới, bỏ màn chào kết của MC Thảo Vân mà 2 nghệ sĩ được coi như "linh hồn" của chương trình suốt 20 năm qua là Công Lý và Xuân Bắc cũng được các gương mặt trẻ là Duy Nam và Trung Ruồi thay thế.
Trong suốt gần 20 năm lên sóng, Táo Quân nhận về không ít tranh cãi khi bị chê là giảm sức nóng, thiếu mới mẻ so với các năm trước. Tuy nhiên, bất chấp những ý kiến trái chiều, Táo Quân vẫn là "món ăn tinh thần" không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, xuân về. Năm nay, mặc dù bị thay thế bởi những gương mặt trẻ nhưng không thể phủ nhận, đây là cơ hội dành cho nhân tố trẻ, từng bước kế cận dàn nghệ sĩ thuộc thế hệ "vàng" đã quen thuộc với khán giả trong nhiều năm qua.