Cậu bé lai Việt - Nhật là người kiếm tiền từ YouTube giỏi nhất thế giới

Cậu bé con lai Việt - Nhật Ryan Kaji trở thành YouTuber kiếm nhiều tiền nhất thế giới nhờ nghề "đập hộp" và đánh giá đồ chơi.

Hashtag: Nóng trên mạng xã hội

Theo tạp chí Forbes, vào năm 2020, Ryan Kaji kiếm được 30 triệu USD từ YouTube, chính thức trở thành YouTuber kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý, cậu bé cũng vượt kỷ lục của chính mình vào các năm 2019 (26 triệu USD) và 2018 (22 triệu USD). Như vậy, đây là năm thứ ba liên tiếp Ryan đứng đầu danh sách những người kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube.

Được biết kênh Ryan’s World bắt đầu hoạt động từ năm 2015, do cha mẹ Ryan quản lý, hiện thu hút 42 triệu người đăng ký và gần 13 tỷ lượt xem. Video nổi tiếng nhất của Ryan Kaji là "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" (Bất ngờ với những quả trứng khổng lồ), với số lượng người xem đạt trên 2 tỷ. Đây cũng là một trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên nền tảng YouTube.

Bố mẹ Ryan chia sẻ lúc đầu, cậu bé thành công là dựa vào may mắn, nhưng để có thể trụ vững thì nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực của toàn gia đình. Gia đình Ryan hiện có 5 người và đang sinh sống ở bang Texas. Bố cậu bé là anh Shion - một kiến trúc sư người Nhật, còn mẹ là chị Loan - giáo viên trung học cơ sở người Việt Nam. Ngoài ra, Ryan còn có hai em gái sinh đôi.

Theo chia sẻ của bố của Ryan, họ làm video trên YouTube là để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cậu với người thân. "Gia đình tôi sinh sống tại Mỹ, trong khi người thân hai bên lần lượt ở Nhật Bản và Việt Nam. Khi Ryan chào đời, mọi người không thể đến thăm thường xuyên nên tôi quay video và lập kênh YouTube riêng để họ theo dõi dễ dàng hơn".

Đa phần những nội dung video về sau này đều cho chính Ryan đề xuất. Mẹ cậu bé kể rằng khi mới 3 tuổi, xem các video đập hộp đồ chơi của trẻ em khác, Ryan đã hỏi liệu mình có thể làm tương tự như vậy không? Từ đó, cậu bé mang dòng máu Việt Nhật đã định hướng sẽ làm một YouTuber "đập hộp đồ chơi".

Để hỗ trợ cho sự nghiệp của Ryan, cha mẹ cậu đã bỏ việc và thành lập công ty sản xuất phim Sunlight Entertainment, nhằm mục đích tách biệt cuộc sống và sự nghiệp. Công ty hiện có tới 30 nhân viên chịu trách nhiệm quay video, chỉnh sửa hậu kỳ và tải các video của Ryan lên YouTube. Trung bình mỗi tuần, kênh của cậu bé sẽ đăng tải 30 video. Theo bố Ryan đây là một kết quả đáng kinh ngạc.

Để duy trì lượng phát sóng, người của công ty cũng làm đủ việc, ho đã khảo sát và nhận thấy các bậc cha mẹ thường cho con cái xem video khi bận nấu ăn. Vì vậy nhóm nghiên cứu sẽ tải các video lên trước bữa ăn hàng ngày. Ví dụ, khoảng 7 giờ sáng.

Thu nhập của Ryan được giao cho một công ty tài chính quản lý, một khi tiền đã vào tài khoản, khó rút ra được, ngay cả gia đình muốn sử dụng cũng phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Sở dĩ cha mẹ cậu bé giao tài khoản của Ryan cho một công ty quản lý chuyên nghiệp là vì muốn tốt cho cậu bé và cả con cái của Ryan sau này. Họ không tiết lộ số tiền nhưng lại nhấn mạnh, trong tương lai không muốn con mình tiếp tục làm YouTuber, nhưng nếu con thích thì vẫn sẽ ủng hộ.

Về phía Ryan, cậu hy vọng vẫn tiếp tục làm YouTuber đến năm 26 tuổi. Sau đó sẽ học để trở thành nhà thiết kế trò chơi để phát triển các trò chơi yêu thích.

Bài liên quan

News feed