Chủ quán ăn khóc nghẹn khi Food Reviewer tới chê, 37 năm bán hàng lần đầu bị ghét
- Tuệ Minh
- Đăng lúc: Thứ năm, 15/09/2022 10:55 (GMT +7)
Chủ một quán ăn nhỏ đã hoạt động gần 40 năm tại TP. HCM đã bật khóc kể về việc mình bị Food Reviewer chê.
Và tháng trở lại đây, sự việc các Tiktoker liên tiếp đụng độ với các quán ăn đã khiến dân tình tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng những Tiktoker review này đang lạm dụng quyền lực của mình trên MXH để chèn ép các chủ quán ăn. Review đồ ăn không chân thực mà chỉ chăm soi xét những điểm xấu để chê từ đó khiến nhiều quán không còn khách hàng tới thưởng thức nữa. Điều này khiến không ít chủ cửa hàng bức xúc, thậm chí còn dán biển miễn tiếp các TikToker.
Một người phụ nữ là chủ của hàng ăn nhỏ đã hoạt động gần 40 năm tại TP.HCM cũng bật khóc khi bị food reviewer đến chê. Chủ quán ăn này chính là cô Nguyễn Thị Loan, năm nay 61 tuổi. Quán ăn của cô từng được biết đến với biệt danh "bánh canh vỉa hè đắt nhất Sài Gòn". Sở dĩ quán ăn có tên gọi như vậy là bởi trước đó nơi đây đã từng gây tranh cãi khắp mạng xã hội vì tô bánh canh 700.000 đồng.
Trước sự việc này cô Loan khẳng định trên báo Tiền Phong rằng những gì Tiktoker review không đúng sự thật. Hôm đó, duy nhất ngoài chợ có 3 càng cua cỡ lớn tới 350gr, đem ra chào hàng khách còn lại ngày thường không có loại càng đó để bán. Bình thường, mức giá các tô bánh canh tại quán dao động từ 30.000-300.000 đồng/tô tùy yêu cầu của thực khách. Thế nhưng, sau khi thông tin về quán ăn vỉa hè bán với giá 700.000 đồng/tô bánh canh thì cô Loan ra đường không dám gặp ai bởi nhiều người nói quán bán giá trên trời. Trong khi thực tế, thuận mua vừa bán, quán vẫn có bán với giá 30.000 đồng/tô.
Cô loan bày tỏ, đa số TikToker đang chạy theo lợi nhuận quảng cáo, nói không đúng sự thật để lôi kéo người xem. “Tôi học không hết tiểu học, chẳng cần bằng cấp gì nhưng hiểu cả. Nếu cô gái đó quay lại tôi sẽ tống cổ và không phục vụ. Trước đây sống nhẹ nhàng, thoải mái thì giờ mệt mỏi, bị ghét vì bán giá cao”, cô vừa nói vừa khóc.
Sau khi hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của netizen. Nhiều người để lại bình luận cho rằng, hiện nay nhiều TikToker đang quá lạm dụng việc review như vậy để câu view, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người khác.
Thực tế, reviewer ban đầu xuất hiện với mục đích là những người chia sẻ trải nghiệm của cá nhân với một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Họ sẽ đánh giá, so sánh và đưa ra nhận xét về ưu nhược điểm của sản phẩm hay dịch vụ để giúp khách hàng có thể ra quyết định xem có nên mua sản phẩm đó hay không.Tuy nhiên dưới sự biến tướng của việc câu view thì những một bộ phận reviewer thực sự đã và đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của nhiều chủ quán ăn.