Giang hồ mạng Ngọc 'Rambo' vừa bị bắt nổi tiếng vì điều gì?
- Thu Trần
- Đăng lúc: Thứ năm, 24/12/2020 17:09 (GMT +7)
Giang hồ mạng Ngọc "Rambo" vừa bị bắt thường xuyên đăng tải những video chứa nội dung "bẩn" và hay giảng đạo đức giang hồ trên YouTube.
Ngày 23/12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ 2 đối tượng là Lê Văn Ngọc (31 tuổi), biệt danh Ngọc “Rambo”, cùng Phùng Văn Hùng (22 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, vào ngày 16/8, Ngọc “Rambo” và Phùng Văn Hùng đã đe dọa và bắt giữ trái phép em N.T.A (16 tuổi, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Sau đó, tên Ngọc và Hùng đã ép buộc nạn nhân quay video, đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.
Theo ghi nhận của Zing, Ngọc "Rambo" cũng giống với Phú Lê, Khá “Bảnh”, Dũng “Trọc”, đều là những “giang hồ mạng” hoạt động tích cực trên YouTube.
Theo đó, nhóm giang hồ này thường xuyên rao giảng đạo lý, thể hiện mình là một đàn anh biết quý trọng tình nghĩa, sẵn sàng ra tay bảo vệ kẻ yếu, cũng như giải quyết những chuyện bất công trong cuộc sống.
Được biết, Ngọc “Rambo” đang sở hữu kênh YouTube thành lập vào năm 2016, hiện đã có hơn 450.000 lượt đăng ký với 277 video đã đăng tải, thu hút tổng cộng hơn 58 triệu lượt xem.
Hầu hết các video của Ngọc đều thu hút nhiều cư dân mạng, dao động từ vài nghìn cho đến hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên, phần lớn những video này có chứa nội dung độc hại như cổ vũ sử dụng chất kích thích, ngôn từ dung tục, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Ngoài Ngọc "Rambo" còn có nhiều YouTuber "đàn em" khác như Song Hào, Kòy Tattoo, Văn Thật... Vì muốn thu hút nhiều lượt xem nên những chủ kênh này thường xuyên sản xuất, đăng tải các clip có nội dung xoay quanh Ngọc. Điển hình là một vài video như: “Kòy Tattoo với Bảo 24h bên Ngọc Rambo” thu hút 205.000 lượt xem, video “Văn Thật xỏ lá bị Ngọc Rambo ném mắm tôm đầy người” với 214.000 lượt xem.
Ngoài việc sản xuất những video có nội dung chơi khăm, khoe tài sản, thực hiện thử thách, Ngọc “Rambo” cũng thường xuyên xuất hiện trong các video có nội dung dùng bạo lực để "hành hiệp trượng nghĩa".
Một trong số đó là video thu hút hơn 128.000 lượt xem, được đăng tải ngày 11/9. Trong video, Ngọc “Rambo” cùng đàn em xuất hiện trong vai các giang hồ mạng đến "xử" chủ xưởng quỵt tiền lương, đối xử tệ bạc với một công nhân. Sau nhiều lần tranh cãi với chủ xưởng, Ngọc đã gọi đàn en đến để lập hội đi giải quyết mâu thuẫn. Cuối video là hình ảnh chủ xưởng bị Ngọc “Rambo” nắm tóc, tên này còn bắt người đàn ông ngồi bệt xuống đường và buông nhiều lời đe dọa.
Hầu hết các đoạn video này đều có dàn dựng. Điều đáng nói là hầu hết những video này đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, thậm chí có nhiều người còn ủng hộ những hành vi của Ngọc.
Theo thống kê của SocialBlade, kênh YouTube của Ngọc “Rambo” mỗi tháng sẽ thu về từ 588-9.400 USD tiền quảng cáo từ những video có nội dung bẩn. Ngoài ra, Ngọc “Rambo” còn sở hữu một tài khoản Facebook với hơn 50.000 người theo dõi.
Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, tài khoản Facebook và tất cả video trên kênh YouTube cá nhân của Ngọc "Rambo" đã được ẩn.