Khi ATM không nhả tiền dù tài khoản đã báo trừ tiền, bạn nên làm gì?
- Thanh Lê
- Đăng lúc: Thứ tư, 23/02/2022 14:08 (GMT +7)
Ngày nay, thẻ ngân hàng là một công cụ bất ly thân với nhiều người dùng, vì nó sẽ giúp ta giao dịch tài chính dễ dàng, thuận lợi và tương đối an toàn.
Khi dùng thẻ ATM bạn có thể đối mặt với 1 số vấn đề phát sinh phổ biến, một trong số đó là dù tài khoản đã trừ tiền nhưng ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền hoặc ATM dù đã nhận đủ tiền nạp vào nhưng số dư tài khoản không tăng, hoặc tăng lên không đủ với số tiền bạn đã nạp.
Về vấn đề này, các ngân hàng cho biết đối với trường hợp ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền dù tài khoản vẫn báo giảm đúng số dư cần rút, việc khách hàng cần làm đầu tiên đó là xác định ATM đang thực hiện giao dịch rút tiền là của ngân hàng phát hành thẻ hay ngân hàng khác hệ thống.
>>> Xem thêm: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc lạnh khô, trời rét đậm
Nếu là ATM khác hệ thống, thì để báo cáo về trường hợp trên, bạn cần bạn gọi đến đường dây nóng của ngân hàng quản lý ATM. Hoặc nếu ATM nằm trước phòng giao dịch, bạn có thể vào ngay phòng giao dịch để khiếu nại và được hỗ trợ trực tiếp.
Sau đó, bạn cần gọi đến tổng đài ngân hàng mà mình đã mở thẻ ATM để nhận được sự trợ giúp từ ngân hàng, hoặc để được hỗ trợ về thủ tục và quá trình thực hiện hoàn tiền, khách hàng có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh gần nhất để được hướng dẫn.
Nếu cây ATM bạn đang rút tiền là cùng hệ thống, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài ngân hàng và thực hiện các bước tương tự như trên.
Còn với trường hợp đã nạp đủ tiền vào ATM nhưng tài khoản không báo số dư tăng hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp vào, để báo cáo về tình trạng của mình, các khách hàng cũng thực hiện quy trình trên.
Sau khi ngân hàng tiếp nhận thông báo của bạn, sẽ trích xuất máy quay và xử lý trong vòng 5-15 ngày làm việc, nếu đúng như khách hàng phản ánh, ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền lại.
Nếu bạn thực hiện rút tiền tại ATM nước ngoài, và ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền, bạn cũng nên liên hệ ngân hàng phát hành thẻ thông qua đường dây nóng, đồng thời yêu cầu ngân hàng xác minh qua ngân hàng quản lý ATM mà khách hàng đang giao dịch. Tiếp đó bạn sẽ nhận hướng dẫn chi tiết từ phía ngân hàng phát hành thẻ để co thể nhận tiền hoàn.
Nếu đang ở nước ngoài, bạn nạp tiền rồi nhưng tài khoản báo không nhận đủ hoặc không nhận được tiền khi cũng sẽ thực hiện và được giải quyết như trên. Tuy nhiên về thời gian xử lý đối với các trường hợp ở nước ngoài sẽ khoảng 30-45 ngày, tùy trường hợp và tùy ngân hàng.
Các ngân hàng cho biết, để giảm thiểu các vấn đề như trên phát sinh trong quá trình giao dịch tại ATM, các khách hàng nên ưu tiên chọn các ATM trong hệ thống ngân hàng của mình và ưu tiên sử dụng các ATM ở trước các phòng giao dịch. Vì như vậy phản ánh của khách hàng sẽ nhanh chóng nhất và được giải quyết sớm.