Vinamilk và Vingroup vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu tại Việt Nam

Bảng xếp hạng do Campaign Asia-Pacific và Nielsen thực hiện cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu Việt, đánh bật nhiều ông lớn ngoại nhập như Apple.

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam do Campaign Asia-Pacific và Nielsen  vừa công bố có đến 6 thương hiệu là của Việt Nam. Trong đó, hai thương hiệu dẫn dầu danh sách là Vinamilk (vị trí số 1) và Vingroup (vị trí số 2). 

Bên cạnh đó, cà phê Trung Nguyên và Viettel lần lượt giữ vị trí số 5 và 6, đẩy Apple và Cocacola xuống hạng 7 và 8. Nằm cuối danh sách Top 10 là Kinh Đô và Vietnam Airlines.

So với năm 2019, tỷ trọng giữa các thương hiệu quốc tế và nội địa đã cân bằng hơn. Hơn nữa, các thương hiệu nội địa đã đánh bật được nhiều thương hiệu quốc tế để vươn lên. 

Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất ở Việt Nam năm 2019 và 2020.
Vinamilk dẫn đầu danh sách Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất.

Dựa vào bảng xếp hạng này, các chuyên gia cho rằng dịch Covid-19 là yếu tố quyết định khiến các thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam có sự bứt phá. Một phần đến từ việc các thương hiệu quốc tế cắt giảm chi phí đáng kể cho quảng cáo kể từ quý I/2020.

Bài liên quan

News feed