Ngày 1/6, ngày đầu tiên của tháng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+, Balenciaga mở bán chính thức BST Pre-Fall được lấy cảm hứng một phần từ cộng đồng này. Những chiếc áo phông và hoodies đều in chữ GAY ở trước ngực. Đây như một lời động viên hãy dám sống thật với chính mình mà nhà mốt Pháp gửi đến cộng đồng LGBT+.
Ngay khi BST được ra mắt, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, người thì ngợi khen sự sáng tạo của BST. Người lại cho rằng, BST mới của Balenciaga nhìn y hệt đồ của GAP. Sự giống nhau đến từ cách chọn phông chữ, sắp xếp chữ ở trên áo.
Đây không phải lần đầu tiên Balenciaga khiến nhiều người khó hiểu khi tung ra những sản phẩm có mức giá đơn giản nhưng giá thành lại cực kỳ đắt đỏ.Hồi tháng 12/2020, nhà mốt Pháp đã tung ra 2 chiếc áo phông có mức giá 550 USD để gây quỹ cho tổ chức bảo vệ động vật Pháp. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích rằng chiếc áo quá tầm thường so với mức giá cực kỳ đắt đỏ của nó.
Bình luận