Bên cạnh những BST chính thống, hàng năm các thương hiệu xa xỉ vẫn thường cho ra mắt những BST capsule hưởng ứng tinh thần của những sự kiện lớn trong năm. Tết Nguyên đán của người châu Á luôn là một đề tài hấp dẫn khi gắn liền với 12 con giáp. Đó chính là lý do vì sao hình tượng chú hổ được dự đoán sẽ trở thành điểm sáng "càn quét" mọi mặt trận thời trang trong năm Nhâm Dần 2022.
Theo dòng sự kiện, các thương hiệu nổi bật như Gucci, Valentino, Burberry... là những cái tên tham gia vào cuộc chơi "vằn vện" này.
Con hổ vốn là hình tượng quen thuộc đối với Gucci. Nó từng xuất hiện và trở thành nhân vật trung tâm của BST Gucci Garden 2019. Trong năm nay, Gucci tiếp tục khéo léo kết hợp hình vẽ chú hổ với hoạ tiết hoa lá, những phom váy chữ "A", áo khoác cao cổ hoạ tiết "GG" hay mẫu túi Jackie 1961 huyền thoại. Dù có những lùm xùm về việc sử dụng hổ thật trong video quảng cáo nhưng đây là vẫn là một BST ấn tượng.
Trên chuyến hành trình xâm nhập thế giới gen Z của Valentino, Pierpaolo Piccioli quyết định hồi sinh hoạ tiết hổ vằn từ BST Valentino Haute Couture Thu/Đông 1967 trên những thiết kế ready-to-wear xu hướng nhất. Áo khoác, hoodies, váy bodycon mang tính thời đại gây ấn tượng với bảng màu pastel tươi sáng, mang chút dư âm điển cố của hoạ tiết "di sản" nhà mốt Ý.
Với mong muốn mang đến một năm con hổ thật tươi vui và tích cực, Giám đốc sáng tạo Dior - Kim Jones kết hợp với nghệ sĩ minh hoạ Kenny Scharf đã tạo ra chú hổ tinh nghịch, bay bổng và dí dỏm theo nét vẽ line-art. Hình tượng này xuất hiện trên những thiết kế ready-to-wear của BST Dior Men với 2 gam màu chủ đạo: Đỏ và xanh dương.
Kết hợp khéo léo giữa hình tượng chú hổ và hoạ tiết monogram, Burberry mang hoạ tiết đậm chất năm Dần vào BST Capsule 2022. Những thiết kế trench coat, cardigan với tông màu nâu đất, kết hợp sắc đỏ đậm chất Á Đông đầy nổi bật.
Chưa dừng lại ở đó, hoạ tiết hổ vằn cũng được sử dụng trên các mẫu túi nổi tiếng như Lola và Olympia để mang đến sự đa dạng cho BST.
Không quá bất ngờ, D&G vẫn giữ nguyên tinh thần sáng tạo của mình dựa trên những "di sản" quen thuộc của nhà mốt. Một BST năm hổ đầy năng động, tươi trẻ và phá cách. Hoạ tiết hổ vằn được sử dụng triệt để, màu sắc nổi bật luôn là điểm sáng trong phong cách thiết kế của thương hiệu.
Fendi sử dụng hình ảnh của chú hổ Siberia với bộ lông cam rực lửa, điểm xuyết là sọc vằn đen nổi bật. Những mẫu túi như Baguette hay Sunshine trên nền vải dệt cầu kỳ mang đến sự sang trọng, cao cấp cho BST.
Không đứng ngoài "cuộc chơi" đầu năm mới, Balenciaga cũng trình làng BST năm hổ với biểu tượng chủ đạo là sọc vằn đen trên nền vải cam. NTK Demna Gvasalia đã đem hoạ tiết này vào các thiết kế mang đậm chất văn hoá đường phố như áo hoodie, mũ lưỡi trai, áo phông...
Bình luận