Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, các thương hiệu, cửa hàng lớn nhỏ đều gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, cũng trong đại dịch, thì tình cảm giữa người với người lại càng được thể hiện rất rõ ràng. Như mới đây, một cư dân mạng ở Singapore có tên là Simon Ng đã viết lên Facebook vận động mọi người giúp đỡ một quán ăn đang chật vật.
Theo Ng chia sẻ thì chủ quán ăn này là cặp vợ chồng người Việt, đến từ Hà Nội, tên tiếng Anh là Anthony và Angela. Cả hai người đều bị khiếm thính. Họ đã mở nhà hàng bán phở và các món Việt từ năm 2018. Vì giá cả phải chăng lại dùng nhiều nguyên liệu tự nhiên nên quán khá đông khách, thậm chí còn chuyển đến địa điểm lớn hơn.
Tuy nhiên, trong đại dịch, lượng người đến trung tâm thương mại giảm, họ lại không biết nhiều cách để giao hàng tận nhà, nên cửa nhà hàng có nguy cơ phải đóng cửa. Hơn nữa, do bị khiếm thính mà lại làm trong một ngành kinh doanh đòi hỏi giao tiếp nhiều, nên Anthony và Angela lại càng khó xoay xở. Điển hình như việc họ phải tự đi mua các loại nguyên liệu, thực phẩm thay vì gọi điện cho các nhà cung cấp (nhiều nhà cung cấp không đọc tin nhắn), vì nếu gọi điện thì họ không nghe, không nói được.
Khi kêu gọi giúp đỡ, Ng còn nhiệt tình nhấn mạnh rằng mỗi phần ăn ở đây rất “hào phóng”, tức giá cả không đắt đỏ, đặc biệt là so với mặt bằng chung ở khu Orchard. Ng cũng nỗi ở quán ăn Việt Nam này đó còn có những tấm thẻ và bảng hướng dẫn để khách hàng có thể học ngôn ngữ ký hiệu cơ bản.
Bài đăng của Ng ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ đất nước đảo quốc Sư tử này. Mọi người đều truyền tay nhau chia sẻ và kêu gọi mọi người đặt hàng theo nhóm để giúp Anthony và Angela. Thậm chí, có những người cho biết, họ sẽ giúp tìm dịch vụ ship hàng.
Việc cư dân mạng ở Singapore kêu gọi giúp đỡ cả những người lao động nhập cư chứ không chỉ là người lao động trong nước đã khiến nhiều người xúc động và có thêm động lực để vượt qua đại dịch Covid-19.
Bình luận