Mới đây, những bức ảnh cưới của một người đàn ông trung niên 52 tuổi tên là Bun Salout và người vợ xinh đẹp mới 19 tuổi của anh được đăng tải đã được lan truyền và làm dấy lên những cuộc bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Người vợ trẻ có nhan sắc trẻ đẹp, xinh xắn như hoa hậu trong khi chú rể Bun thì có phần "kém sắc" hơn hẳn.
Đáng chú ý hơn là anh Bun Salout vốn là vị sư trưởng của một ngôi chùa nổi tiếng thuộc tỉnh Oddar Meanchey, Anh đã tu hành ở đây tới 30 năm và có danh tiếng không hề nhỏ trong phật môn và với dân chúng quanh vùng.
Cuối năm 2020, Bun Salout quyết định hoàn tục, từ bỏ làm tăng ni để quay trở lại cuộc sống bình thường. Ngạc nhiên hơn là chỉ sau khoảng một tháng rưỡi hoàn tục thì vào ngày 11/1 Bun Salout đã đính hôn nhanh chóng làm đám cưới vào ngày 18/2 vừa qua.
Bình luận dưới những bức hình của Bun Salout bên vợ, bên cạnh những lời chúc phúc thi một số cư dân mạng không khỏi buông lời chế giễu: "Thì ra đi tu để kiếm tiền, giàu có rồi thì có thể hoàn tục cưới vợ trẻ đẹp?".
Không những thế, nhiều tin đồn còn cho rằng, cô dâu trẻ đã bị ép buộc phải kết hôn với "sư thầy" Bun bởi sức ép của gia đình vốn rất sùng đạo, ngoài ra họ còn lóa mắt bởi tài sản kếch sù của Bun sau nhiều năm tu hành. Đối mặt với những điều tiếng này, Bun Salout cho biết, anh không làm gì hổ thẹn với lương tâm, đồng thời thú nhận rằng chính anh cũng lo lắng rằng vợ anh không tự nguyện lấy và yêu anh thực sự.
"Nhưng khi tôi hỏi cô ấy có muốn lấy tôi không, cô ấy đã nói rằng cô tự nguyện muốn lấy anh và tin rằng một người từng tu hành sẽ là người chồng tốt" - anh Bun Salout chia sẻ. Gia đình hai bên cũng rất ủng hộ nên hai người nhanh chóng hoàn thành các thủ tục và làm đám cưới trong hạnh phúc.
Theo sự giải thích của một số người hiểu chuyện thì tại Campuchia, Phật giáo không quy định nhà sư không được yêu, nếu một nhà sư có đối tượng yêu thích và có tình cảm chân thành với đối phương thì có thể kết hôn sau khi hoàn tục. Phật giáo xứ Angkor Wat tin rằng chuyện đó là một loại duyên phận, một cuộc hôn nhân không có gì trái với luân thường và đạo lý.
Bình luận