Trong giới thời trang, Karl Lagerfeld được gọi là "Ông hoàng thời trang" vì ông chính là người đã kiến thiết nên những show diễn mà mức độ cầu kì, hoành tráng của chúng luôn ở trên đỉnh cao, chưa có nhà mốt nào vượt qua được. Ví dụ: Ngoài Chanel, chưa có nhà mốt nào dám bê cả tháp Eiffel đặt vào Grand Palais một cách hoa mỹ. Karl Lagefeld trở thành một tượng đài vĩ đại, phủ cái bóng của mình xuống lớp hậu bối. Tưởng như chẳng ai có thể vượt qua sức ảnh hưởng khủng khiếp của người đàn ông này. Thế nhưng, từng có một nhân vật được đánh giá là “liều mạng” khi hiên ngang “nghênh chiến” với ông hoàng về sự “ngông”, không ai khác chính là chàng hoàng tử của Louis Vuitton: Marc Jacobs - người đã có 17 năm cống hiến không ngừng nghỉ cho thương hiệu Pháp trước khi dứt áo ra đi vào năm 2014.
Louis Vuitton trước thời Marc là một sự tẻ nhạt. Hãng không có sự bứt phá, cứ đều đều và quanh đi quẩn lại chỉ sản xuất túi và vali du lịch suốt tháng, quanh năm.
Đúng ở thời điểm mãi "dậm chân một chỗ” của thương hiệu, Marc xuất hiện và thổi một làn gió mới cho nhãn hiệu này.
Đầu tiên, ông chính là người đưa ra ý tưởng sản xuất đa dạng hoá các mặt hàng thời trang LV, đi kèm hàng loạt show diễn đầy khoa trương và kịch tính. Ông còn cộng tác với những nghệ sĩ nổi tiếng và tạo nên “những làn sóng mua sắm” giúp doanh thu của LV trong thời điểm đó tăng đến 4 lần. Với những tác động tích cực mang tính "thay máu" của mình, Marc trở thành báu vật của LV và LVMH (công ty mẹ của Louis Vuitton).
Ngày ấy cuối cùng cũng đến: Marc rời LV và thành lập thương hiệu mang tên mình. Dù đến ngày nay, Marc đã không còn được ưu ái như xưa và thương hiệu cá nhân đang bên bờ sụp đổ thì những gì mà ông đóng góp cho thời trang là không chối bỏ, nhất là thời điểm tên của ông gắn với những buổi diễn xa xỉ mang đầy tính khuếch trương.
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
Bình luận