Sau nhiều lần vướng phải lời nguyền đen đủi liên quan đến việc lựa chọn đại sức thương hiệu, Prada tiếp tục tìm kiếm những gương mặt có tiềm năng khác. Lần này nhà mốt mời hẳn cháu gái của phó tổng thống Mỹ Kamala Harris là Meena Harris quảng bá cho thương hiệu. Cô nàng đã đăng tải một video trong bộ cánh màu đen có điểm nhấn thủng lỗ chỗ, tay cầm túi Cleo màu xanh ngọc trị giá 2.600 USD (khoảng 60 triệu đồng).
Video của Meena nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đây là một bước đi thông minh của Prada khi lợi dụng tên tuổi và tầm ảnh hưởng của những nhân vật liên quan đến chính trị, mà ở đây là cháu gái của phó tổng thống Mỹ Kalama Harris để quảng bá cho thương hiệu. Nhiều bình luận còn tỏ vẻ thích thú khi khoác lên mình những thiết kế của Prada, Meena trông khác biệt hẳn so với phong cách chỉn chu thường ngày. Điều này giúp kết nối và tạo sự gần gũi giữa thương hiệu xa xỉ với công chúng.
Đây không phải là lần đầu tiên một thương hiệu thời trang cao cấp lựa chọn người mẫu là những người liên quan đến chính trị. Trước đó, con gái (con ruột của chồng) của phó tổng thống Mỹ - Ella Emhoff cũng từng trở thành người mẫu độc quyền của công ty IGM Models (công ty quản lý người mẫu có Bella Hadid, Gigi Hadid). Cô gái 22 tuổi lần đầu tiên xuất hiện với tư cách người mẫu quảng bá cho nhà mốt Proenza Schouler cho BST Thu-Đông 2021.
Điều này làm thay đổi suy nghĩ của công chúng về tiêu chuẩn lựa chọn người mẫu những năm gần đây. Nghề người mẫu không còn chỉ dành cho những ai có chiều cao, sắc vóc và gương mặt cá tính. Bên cạnh những người mẫu chuẩn mực sẽ là thế hệ người mẫu có tầm ảnh hưởng, mang đến tinh thần hoặc tiêu chí mà nhãn hàng mong muốn. Tương tự như trường hợp Ella Emhoff hay Meena Harris.
Không những thế, với những trông đợi về "bộ mặt" thời trang trong tương lai, những người trẻ như Ella hay Meena đều có thể trở thành nhân tố sáng tạo, biến hoá đa dạng và lan toả tinh thần thời trang, giúp các nhãn hàng tiếp cận được nhiều hơn với công chúng.
Bình luận