Thông tin Giang Còi qua đời ở tuổi 59 vào tối muộn ngày 4/9 sau thời gian dài đấu tranh với bệnh ung thư đã khiến cả làng giải trí Việt vô cùng tiếc nuối cho nam nghệ sĩ dành một thời cống hiến cho nghệ thuật.
Mới đây, netizen Việt đã ngậm ngùi chia sẻ lại những khoảnh khắc lúc sinh thời của nam diễn viên, khi dù ở hoàn cảnh có khó khăn đến mức bán xe ô tô để trị bệnh ung thư nhưng nghệ sĩ Giang Còi từng có phát ngôn kiên quyết không kiếm tiền từ những công việc có nguy cơ ảnh hưởng đến uy tín của mình và sức khoẻ của người khác.
Cụ thể, người hâm mộ nghệ sĩ Giang Còi đều biết suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật và có vị trí nhất định trong làng giải trí, Giang Còi hầu như vẫn kiên quyết giữ nguyên tắc không nhận quảng cáo từ các nhãn hàng sữa, thực phẩm chức năng, thuốc... lớn nhỏ.
Được biết nhận PR (quảng cáo) cho các nhãn hàng là một trong những hình thức khá quen thuộc với nhiều nghệ sĩ Việt khi có thể kiếm thêm thu nhập lớn ngoài lề bên cạnh hoạt động nghệ thuật. Các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong các sự kiện, quay video để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm đến với khán giả. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, không ít nghệ sĩ trẻ đến người có tên tuổi đã dính loạt ồn ào PR hàng kém chất lượng, quảng cáo lố, sai sự thật, khiến hình ảnh và uy tín của họ bị xấu đi trong mắt khán giả.
Chính vì thế, trong giai đoạn nghệ sĩ Giang Còi gặp khó khăn khi phả trả chi phí lớn để điều trị ung thư, dù rất nhiều nhãn hàng đã tìm đến nhưng anh vẫn kiên quyết không làm trái với nguyên tắc đã đặt ra.
Cụ thể, tháng 3/2021, nam diễn viên phim "Cựu chiến binh" đã chắc nịch thông báo sẽ không vì khó khăn mà nhận quảng cáo cho thực phẩm chức năng hay hàng đa cấp. Câu nhấn mạnh: "Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù nhiều lúc trong túi không có một đồng", đã khiến nhiều khán giả càng thêm khâm phục cố nghệ sĩ.
Nói về lý do không chấp nhận quảng bá cho các nhãn hàng, cố nghệ sĩ từng chia sẻ: "Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamin, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".
Mới đây, con trai cả của Giang Còi cũng đã thông báo cáo phó và thời gian tổ chức lễ tang cho người cha quá cố giữa mùa giãn cách. Được biết, cố nghệ sĩ Giang Còi đã được đưa đi hoả táng lúc 8h50 phút và buổi lễ được diễn ra đơn giản chỉ có người thân tham dự. Gia đình anh cũng sẽ tổ chức lễ truy điệu tại quê nhà sau 49 ngày.
Bình luận