Thời gian gần đây, rất nhiều mặt tối của giới thời trang bị phanh phui. Nổi bật nhất trong số đó là vấn đề tiêu hủy hàng tồn kho. Từ những ông lớn thuộc phân khúc cao cấp như Louis Vuitton đến những thương hiệu bình dân hơn như Zara hay H&M đều có những cách tiêu hủy hàng tồn rất tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường. Đa số họ đều chọn đốt hoặc chôn lấp.
>>> Xem thêm: Hàng tồn kho trong thời kỳ Covid – 19 đã được giải quyết như thế nào?
Mới đây, một thương hiệu khác cũng bị réo tên về vấn đề môi trường, đó chính là Coach. Cụ thể, một TikToker tên Anna Sacks đã quay một video clip cảnh bảo người tiêu dùng về việc Coach gian dối trong thông điệp truyền thông của mình.
Cô gái này cho biết mình đã thu được rất nhiều túi và ví của Coach từ một nhóm “Dumpster Diving” – thuật ngữ để chỉ những người hay lục rác để tìm kiếm thứ nào có giá trị. Có nghĩa là rất nhiều những sản phẩm của Coach đã bị rạch nát theo “chính sách của Coach”.
Ngoài ra, hãng còn bị tố cáo là đã đốt và chôn lấp các sản phẩm lỗi. Nữ TikToker này cho biết: Việc tiêu thụ sản phẩm lỗi, tồn dư theo cách này giúp hãng tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Như vậy, hãng cũng trốn được thuế vì những sản phẩm hỏng sẽ không bị cộng vào lợi nhuận gộp của hãng.
Cô cũng lên án thêm rằng Coach đang gian dối với người tiêu dùng khi trên MXH, hãng luôn rao giảng về đạo đức kinh doanh, về cách kinh doanh bền vững (sustainable fashion). Coach nói rằng hãng có riêng một bộ phận để giải quyết những chiếc túi lỗi mốt. Nhưng hóa ra, cách họ xử lý lại là rạch nát và ném chúng đi.
Hiện nay, video này đã thu hút tới 2 triệu lượt xem trên TikTok. Coach chưa có bất kỳ phản hồi nào về hành động này, tuy nhiên, sự việc đã mang đến một ấn tượng vô cùng xấu cho thanh danh của hãng.
Bình luận