Đã từng có một quảng cáo của H&M buộc phải gỡ bỏ trên khắp châu Âu

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ hai, 11/10/2021 23:01 (GMT +7)
Vào năm 1993, H&M đã buộc phải gỡ bỏ toàn bộ những quảng cáo của mình trên khắp châu Âu.
Hashtag #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #H&M #BEAUTORY #Thời trang

Vào mùa Giáng Sinh năm 1993, H&M đã tung ra một quảng cáo nội y với gương mặt người mẫu tham gia là Anna-Nicole Smith, một nàng mẫu Playboy đình đám thời bấy giờ. 

Những chiếc poster với hình ảnh nóng bỏng của Anna được treo khắp các quốc gia như Thụy Sĩ, Thụy Điển hay Na Uy. Tuy nhiên, chỉ sau đó một thời gian, những tấm poster này đã bị gỡ xuống không thương tiếc. Nguyên do là vì sau khi những tấm ảnh quảng cáo này được treo lên, tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông đã tăng lên đáng kể. Nhà cầm quyền cho rằng chuyện này xảy ra do cánh tài xế (đa số là nam giới) cảm thấy bị phân tâm bởi thân hình nóng bỏng của người mẫu Anna.  

>>> Xem thêm: Bất ngờ trước tiêu chuẩn chọn người mẫu của show Victoria's Secret đầu tiên

Năm 1993, H&M tung ra một quảng cáo nội y với sự tham gia của Anna Nicole Smith nhưng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ vì quá gợi cảm.
Năm 1993, H&M tung ra một quảng cáo nội y với sự tham gia của Anna Nicole Smith nhưng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ vì quá gợi cảm.
Nhiều nước châu Âu đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biển của các vụ tai nạn giao thông. Nhiều người cho rằng cánh tài xế đã bị bị thu hút bởi những quảng cáo quá đỗi gợi cảm, dẫn đến mất tập trung và gây ra sự cố.
Nhiều nước châu Âu đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biển của các vụ tai nạn giao thông. Nhiều người cho rằng cánh tài xế đã bị bị thu hút bởi những quảng cáo quá đỗi gợi cảm, dẫn đến mất tập trung và gây ra sự cố.

Ngoài ra, các nhà hoạt động nữ quyền cũng nói rằng họ cảm thấy những quảng cáo từ H&M mặc dù quảng cáo cho món đồ lót của phụ nữ, hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ nhưng lại được làm ra để chiều chuộng sở thích ngắm nghía của đàn ông. Điều này là hết sức thiển cận và vô lý. 

Nhiều người cho rằng quảng cáo của H&M xứng đáng bị xoá sổ vì nó tập trung vào đàn ông thay vì phụ nữ, cụ thể là hiện thực hoá sở thích tính dục.
Nhiều người cho rằng quảng cáo của H&M xứng đáng bị xoá sổ vì nó tập trung vào đàn ông thay vì phụ nữ, cụ thể là hiện thực hoá sở thích tính dục.

Anna - Nicole Smith là một người mẫu nổi tiếng của tạp chí đàn ông Playboy. Đầu thập niên 90, cô là một trong những cô đào nóng bỏng nhất của làng mẫu. Dù sự nghiệp thăng hoa nhưng đời tư của Anna lại khá bết bát. Cô từng vướng phải lùm xùm tranh chấp tài sản với người chồng quá cố, tỷ phủ J. Howard Marshall. 

Con trai của Anna qua đời vào năm 2006 do sử dụng ma túy quá liều. Chỉ 1 năm sau, Anna cũng qua đời vì lý do tương tự. Khi đó cô mới 39 tuổi. Sự ra đi của Anna để lại nhiều tiếc nuối bởi cô được đánh giá là một người mẫu tài năng mang vẻ đẹp vô cùng thu hút, mệnh danh là "bom sex" Hollywood.

Người mẫu Anna - Nicole Smith, người chụp chiến dịch cho H&M, là một người mẫu nổi tiếng của tạp chí đàn ông Playboy
Người mẫu Anna - Nicole Smith, người chụp chiến dịch cho H&M, là một người mẫu nổi tiếng của tạp chí đàn ông Playboy
Kylie Jenner cùng ái nữ 3 tuổi quay quảng cáo cho dòng sản phẩm Kylie Baby Tìm hiểu thực hư sản phẩm sâm tố nữ Collagen có tốt như quảng cáo? Fan bức xúc vì ảnh quảng cáo của Jennie x Calvin Klein bị tháo bỏ sau vài ngày
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp