Vào mùa Giáng Sinh năm 1993, H&M đã tung ra một quảng cáo nội y với gương mặt người mẫu tham gia là Anna-Nicole Smith, một nàng mẫu Playboy đình đám thời bấy giờ.
Những chiếc poster với hình ảnh nóng bỏng của Anna được treo khắp các quốc gia như Thụy Sĩ, Thụy Điển hay Na Uy. Tuy nhiên, chỉ sau đó một thời gian, những tấm poster này đã bị gỡ xuống không thương tiếc. Nguyên do là vì sau khi những tấm ảnh quảng cáo này được treo lên, tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông đã tăng lên đáng kể. Nhà cầm quyền cho rằng chuyện này xảy ra do cánh tài xế (đa số là nam giới) cảm thấy bị phân tâm bởi thân hình nóng bỏng của người mẫu Anna.
>>> Xem thêm: Bất ngờ trước tiêu chuẩn chọn người mẫu của show Victoria's Secret đầu tiên
Ngoài ra, các nhà hoạt động nữ quyền cũng nói rằng họ cảm thấy những quảng cáo từ H&M mặc dù quảng cáo cho món đồ lót của phụ nữ, hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ nhưng lại được làm ra để chiều chuộng sở thích ngắm nghía của đàn ông. Điều này là hết sức thiển cận và vô lý.
Anna - Nicole Smith là một người mẫu nổi tiếng của tạp chí đàn ông Playboy. Đầu thập niên 90, cô là một trong những cô đào nóng bỏng nhất của làng mẫu. Dù sự nghiệp thăng hoa nhưng đời tư của Anna lại khá bết bát. Cô từng vướng phải lùm xùm tranh chấp tài sản với người chồng quá cố, tỷ phủ J. Howard Marshall.
Con trai của Anna qua đời vào năm 2006 do sử dụng ma túy quá liều. Chỉ 1 năm sau, Anna cũng qua đời vì lý do tương tự. Khi đó cô mới 39 tuổi. Sự ra đi của Anna để lại nhiều tiếc nuối bởi cô được đánh giá là một người mẫu tài năng mang vẻ đẹp vô cùng thu hút, mệnh danh là "bom sex" Hollywood.
Bình luận