Tuần lễ thời trang - một hồi ức đẹp đã mất vì Covid-19 không phải chỉ toàn những hào nhoáng như cách mà truyền thông thể hiện.
Trong những bức ảnh lung linh đó, không hề mô tả ê kíp hùng hậu chạy thục mạng từ đầu thành phố tới cuối thành phố để kịp giờ chạy show, cảnh đường phố tắc nghẽn ở những địa điểm tổ chức show, các nhiếp ảnh gia la lối người mẫu và những người người mẫu thì vừa ăn vừa trang điểm, thậm chí ngất xỉu vì lịch làm việc quá dày đặc.
Dẫu thời trang đẹp đẽ, hoàng nhoáng và nhiệm màu, nhưng sâu bên trong nó vẫn có những góc khuất mà không phải ai cũng biết.
Những hình ảnh mà bạn thấy trên MXH không phải lúc nào cũng mang một nội dung trung thực. Có nhiều người ăn mặc đẹp, đầu tư cả ngàn đô để bước tới địa điểm show, bước vào bên trong, chọn một vị trí thật đẹp rồi để vài nhiếp ảnh gia chụp, lủi ra ngoài và up những hình ảnh mới coong đó lên MXH với những dòng trạng thái như thể họ được đích thân NTK mời họ tới để tham gia show.
Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam với những màn hất tóc vào mặt nhau mà còn xảy ra ở nhiều tuần lễ thời trang quốc tế. Có rất nhiều lý do cho hành động này như muốn được vị trí đẹp, gần những nhân vật VIP hơn... và tất cả những điều này tạo nên một cơn ác mộng cho đội ngũ truyền thông của chương trình.
Trong nhiều show diễn, khách mời sẽ về ngay khi người mẫu cuối cùng bước vào đường băng chứ chẳng buồn chờ NTK bước ra chào khán giả. Thậm chí, trong một vài chương trình, khách mời còn bỏ về khi show mới diễn ra một nửa.
Các thương hiệu thường có những túi quà tặng nhỏ cho khách hàng mang về nhưng chẳng mấy ai đoài hoài. Thay vào đó, họ muốn mang đồ trang trí trên sân khấu về hơn.
Để có được những shot hình đường phố đẹp nhất của các fashionista hay các ngôi sao, các nhiếp ảnh gia chẳng ngại ngần theo sát đến mức khó chịu, lao ra giữa đường, gây gổ với tái xề và các đồng nghiệp.
Bình luận