Vị trí thật sự của một đại sứ thương hiệu đối với nhãn hàng thời trang

Lu Ân Đăng lúc: Thứ năm, 21/01/2021 18:35 (GMT +7)
Tại sao những ngôi sao lớn dù không hoạt động trong lĩnh vực thời trang vẫn có thể trở thành đại sứ thương hiệu, xuất hiện trong nhiều chiến dịch thời trang.

Đại sứ thương hiệu là gì?

Không nhất thiết phải hoạt động trong lĩnh vực thời trang, các đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) được các nhãn hàng thời trang nhắm đến đều có một tiêu chí chung: Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng mà họ mang lại. Họ sẽ là người được các nhãn hàng liên tục o bế, có đặc quyền tham dự các show thời trang lớn nhỏ với vị trí hàng ghế đầu, được mặc trang phục hoặc sở hữu những items mới nhất của các thương hiệu. Công việc chính của một đại sứ thương hiệu có thể hiểu nôm na là dùng hình ảnh, thương hiệu cá nhân để góp phần gia tăng sự lan toả của thương hiệu đến với công chúng.

Jennie với thần thái sang chảnh được Chanel để mắt đến, trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng.
Jennie với thần thái sang chảnh được Chanel để mắt đến, trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng.

Đối với các thương hiệu, hình ảnh của đại sứ rất quan trọng. Một khi bạn đã trở thành đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng thì mọi thứ xung quanh bạn đều phải rất tốt, đặc biệt là đời tư. Bên cạnh làm tốt vai trò của mình trong các lĩnh vực nghệ thuật như là diễn viên, ca sĩ, người mẫu,... thì bạn phải có một đời tư trong sạch. Vì khi bạn trở thành biểu tượng được lòng nhiều người thì thương hiệu bạn đại diện cũng sẽ được yêu thích. 

Tiêu chí lựa chọn đại sứ thương hiệu

Bên cạnh những tiêu chí chung, việc lựa chọn gương mặt trở thành đại sứ thương hiệu của từng nhãn hàng sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Một đại sứ phù hợp là người thể hiện được tinh thần của hãng, giúp thương hiệu kết nối với khách hàng.

Mối quen hệ thân thiết giữa G-Dragon và Karrl Lagerfeild đã giúp trưởng nhóm Big Bang giữ vững danh hiệu đại sứ nhà mốt Pháp dù là trong thời gian nhập ngũ.
Mối quen hệ thân thiết giữa G-Dragon và Karrl Lagerfeild đã giúp trưởng nhóm Big Bang giữ vững danh hiệu đại sứ nhà mốt Pháp dù là trong thời gian nhập ngũ.

Ví dụ: G-Dragon và Kristen Stewaert không chỉ là những "đứa con cưng" của thương hiệu Chanel mà còn là nguồn cảm hứng để giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld tạo ra những tác phẩm nghệ thuật, những bộ cánh lộng lẫy của Chanel. Nói như vậy vì đại sứ thương hiệu chính là hình mẫu hữu hình, khơi nguồn cảm hứng và lan toả tinh thần thời trang mà mỗi nhãn hàng định hướng.

Hơn 16 tháng liên tục diện các trang phục của nhà mốt Gucci, Kai (EXO) chính thức trở thành đại sứ Gucci Hàn Quốc đầu tiên.
Hơn 16 tháng liên tục diện các trang phục của nhà mốt Gucci, Kai (EXO) chính thức trở thành đại sứ Gucci Hàn Quốc đầu tiên.

Nếu muốn được các nhãn hàng chú ý đến, đôi khi bạn phải là một người chủ động. Nhiều đại sứ thương hiệu không nằm trong "danh sách vàng" ngay từ ban đầu mà vì họ truyền cảm hứng đến nhãn hàng lẫn khách hàng qua phong cách cá nhân khi diện trang phục thương hiệu. Một khi phong cách ăn mặc của bạn có tầm ảnh hưởng thì cơ hội bạn được nhãn hàng để mắt đến là rất cao.

Sức hút của những đại sứ thương hiệu

Sức ảnh hưởng của các đại sứ thương hiệu có thể đến từ các con số. Tháng 5/2019, lượt tìm kiếm thương hiệu Dior tăng 420% sau khi BTS mặc trang phục của họ trong tour diễn. Jennie giúp hãng mỹ phẩm Hera thu về 213,7 triệu USD khi bán ra hơn 4,3 triệu sản phẩm Black Foundaion do cô làm đại diện. Hay mới đây, Lisa thu về 4,2 triệu USD khi công bố trở thành đại sứ toàn cầu của hãng mỹ phẩm M.A.C Comestic.

Lisa giúp M.A.C thù về 4,2 triệu USD sau khi công bố trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu.
Lisa giúp M.A.C thù về 4,2 triệu USD sau khi công bố trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu.

Nhiều nhà mốt chia sẻ về việc một số sản phẩm của họ được các đại sứ sử dụng có chỉ số bán lẻ tăng vọt bất ngờ. Nền tảng mua sắm Lyst tiết lộ lượt tìm kiếm mua túi CELINE Triomphe tăng 66% trên toàn cầu ngay sau khi cô nàng Lssa đăng ảnh chụp cùng chiếc túi lên trang cá nhân. 

Rủi ro mà các thương hiệu khi kết hợp quảng bá cùng các đại sứ

Như bạn đã biết, đại sứ thương hiệu sẽ là người đồng hành đường dài cùng thương hiệu. Họ sẽ được tham gia vào những chiến dịch quảng bá sản phẩm, collection và là người định hướng thời trang từ nhãn hàng. Để làm được điều đó, một ngôi sao mặc đẹp thôi là chưa đủ, bạn phải là người có đời tư trong sạch, tính cách ôn hoà, thân thiện và được nhiều người yêu mến.

Irene chỉ vì dính 'phốt' thái độ đã gây nên làng sóng tẩy chay mạnh mẽ cho Prada ở Hàn Quốc.
Irene chỉ vì dính 'phốt' thái độ đã gây nên làng sóng tẩy chay mạnh mẽ cho Prada ở Hàn Quốc.

Năm nay quả là một năm không mấy may mắn với Prada khi thương hiệu liên tục bị ảnh hưởng khi lựa chọn phải những đại sứ nhiều tai tiến. Phải hứng chiụ ảnh hưởng từ scandal thái độ của trưởng nhóm Irene của Red Velvet khi mới kí hợp đồng sử dụng hình ảnh của cô nàng cho các sản phẩm. Nitizen Hàn từng yêu cầu Prada tháo bỏ tất cả những poster có mặt Irene. Mới đây, diễn viên Trịnh Sảng cũng là trường hợp tương tự khi mới trở thành đại sứ 7 ngày đã bị Prada chấm dứt hợp đồng vì lộ thông tin không nhận mặt con ruột. Cổ phiếu của nhà mốt Italy đã tuột dốc thê thảm (giảm 1,7% xuống 5,96 USD) chỉ trong 2 ngày.

Trịnh Sảng ngậm ngùi kết thúc hợp đồng với Prada chỉ sau 7 ngày công bố trở thành đại sứ thương hiệu chỉ vì đời tư bê bối, scnadal bỏ mặt con ruột.
Trịnh Sảng ngậm ngùi kết thúc hợp đồng với Prada chỉ sau 7 ngày công bố trở thành đại sứ thương hiệu chỉ vì đời tư bê bối, scnadal bỏ mặt con ruột.

Những con số chưa là gì so với câu chuyện đường dài. Không chỉ nghệ sĩ bị khán giả quay lưng mà chính thương hiệu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Khán giả sẽ có những sự hoài nghi về sản phẩm mà một đại sứ thương hiệu "thiếu tư cách" làm đại diện, dẫn đến việc thương hiệu bị tẩy chay, doanh thu giảm sút. 

Trịnh Sảng phong độ thất thường khi diện đồ Prada: Có xứng đáng làm đại sứ thương hiệu? Prada và loạt nhãn hàng loại bỏ Trịnh Sảng khỏi vị trí đại sứ thương hiệu Vogue Hàn Quốc tung bộ ảnh xác nhận Rosé sẽ trở thành đại sứ của YSL Beauté
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp