Thời trang luôn gắn liền với sự cập nhật và xu hướng mới mẻ của thế giới. Tồn tại trong dòng chảy thời gian, thời trang luôn song hành với thời đại. Trong thời điểm mà con người đang trên đà phát triển với những bước tiến trong kĩ thuật số, thời trang cũng không còn là 'kẻ đứng ngoài cuộc chơi'.
Những đoạn film thời trang ngắn đã được trình làng từ năm 2010 từ các thương hiệu như Burberry, Dior hay Chanel khi họ muốn quảng bá cho những trang phục của mình. Tuy nhiên, câu chuyện chỉ thật sự bắt đầu khi những video giới thiệu nước hoa và mỹ phẩm được ra mắt.
Năm 2020, thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19 lẫn việc cách ly. Dĩ nhiên, thời trang nói chung cũng phải thay đổi cách thức tiếp cận khi hàng loạt những show diễn bị huỷ bỏ và thay thế bằng video livestream. Và thế là, đây bỗng trở thành thời điểm tuyệt vời để các nhãn hiệu đổi mới và trình làng đến công chúng những thước phim thời trang độc đáo.
Vì đại dịch, thế giới phải trầm trồ trước khả năng sáng tạo vô hạn của các nhà mốt qua góc nhìn thời trang kết hợp với điện ảnh. Nổi tiếng nhất có thể kể đến khu rừng cổ tích của Dior Haute Couture và thế giới huyền ảo của Valentino thông qua kĩ xảo của Nick Knight.
Những thước phim thời trang đã cho công chúng thấy được vẻ đẹp nghệ thuật và cảm nhận sâu sắc về tầm nhìn thẩm mỹ mà nhà mốt muốn truyền tải. Chúng ta có thể thấy, để đạt được thành công đó, không chỉ có quần áo mà cả cốt truyện, bối cảnh và chất lượng quay cũng phải được đầu tư.
Tại sao các nhà mốt lại tốn nhiều công sức cho ra đời những thước phim quảng bá cho những món đồ thời trang của họ? Tại sao Chanel phải tạo ra series Inside Chanel với mỗi tập phát sóng giới thiệu về một biểu tượng thời trang của thương hiệu? Tại sao nhiều thương hiệu lớn như Dior, Hermes lại sản xuất những video ghi lại quá trình chế tác độc quyền của họ khi tạo ra những sản phẩm thời trang?
Bình luận