Nếu chị em vẫn còn xem những chiếc túi hiệu như những món phụ kiện thời trang giúp thăng cấp vẻ sang chảnh thì qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về tiềm năng kinh tế lâu dài mà chúng mang lại. Chưa bao giờ, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch, thị trường túi secondhand (túi đã qua sử dụng) lại trở nên sôi động và được hưởng ứng mạnh mẽ như vậy. Đặc biệt là khi những chiếc túi hiệu secondhand được săn lùng trong nhiều trường hợp vẫn giữ nguyên giá trị, thậm chí tăng nhiều lần, giúp chủ nhân chẳng những thu hồi vốn mà còn được "lãi" một số tiền kha khá.
Nói đến đây, chúng ta đã phần nào nhìn thấy được việc đầu tư cho một chiếc túi hiệu sẽ đem lại lợi nhuận nếu bạn biết cách. Nó tương tự như việc bạn tham gia chứng khoán hay bất động sản: đầu tư đúng chỗ sẽ sinh ra nguồn lợi nhuận khổng lồ.
Sau đây là những bí quyết giúp bạn lựa chọn khôn ngoan hơn khi mua một chiếc túi hiệu, chẳng những thỏa mãn thú vui mua sắm mà còn kiếm ra tiền.
Mỗi mùa thời trang, các nhà mốt sẽ ra mắt hàng loạt những mẫu túi chạy theo xu hướng nhưng các mẫu túi kinh điển mới chính là nguồn lợi nhuận khổng lồ giúp các nhà mốt duy trì thương hiệu. Bởi lẽ, bất cứ khách hàng nào cũng muốn sở hữu những mẫu túi "signature" - những mẫu túi "nhìn phát biết luôn" thuộc về thương hiệu nào.
Chính vì giá trị thương hiệu to lớn mà mỗi năm, những chiếc túi này tăng giá như một sự hiển nhiên, nhằm gia tăng sự khao khát của khách hàng. Vì lẽ đó, không phải mua đất hay đầu rư chứng khoán, đầu tư cho một mẫu túi cũ lại có khi mở ra tiềm năng lợi nhuận khổng lồ.
Những mẫu túi với các gam màu phổ biến như đen, trắng, be, nâu, xám... luôn được ưa chuộng hơn những mẫu có màu sắc sặc sỡ hơn. Dựa vào tâm lý của một người phải bỏ vài nghìn đô để sở hữu một chiếc túi hiệu, họ luôn muốn chiếc túi đó tiện dụng và phối được với càng nhiều outfits càng tốt. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất để sinh lời chính là túi da thật, màu trung tính và phom túi cơ bản.
Không chỉ Hermes mà nhiều thương hiệu thời trang cũng bắt đầu tăng giá những mẫu túi "signature" của họ những năm gần đây: Chanel tăng hơn 60%, Louis Vuitton tăng 20% và nhiều thương hiệu khác cũng đồng loạt tăng giá.
Những thương hiệu có tuổi đời từ 100 năm trở lên gồm có Hermes, Chanel, Louis Vuitton, Dior, Fendi, Prada... Các thương hiệu này có tầm ảnh hưởng rất lớn trên địa hạt thời trang nên dĩ nhiên, sự khao khát được sở hữu những món đồ từ thương hiệu này cũng tỷ lệ thuận với nó. Vì vậy, lựa chọn những thương hiệu trăm tuổi sẽ là đường đi dài hạn nếu bạn trông chờ chiếc túi bạn sở hữu sẽ tăng giá.
Từ những kinh nghiệm về việc mua sắm trên, bạn sẽ phần nào nắm được biến động thị trường túi hiệu toàn cầu và đưa ra mức đầu tư hợp lý. Dĩ nhiên khi đã muốn sở hữu một món đồ nào thì hầu như chẳng ai muốn bán đi, nhưng biết đâu bạn đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ, cho bạn nhiều thứ hơn bạn nghĩ.
Bình luận