Doanh nghiệp mì gói bội thu nhờ Covid-19

Thục Quyên Đăng lúc: Thứ tư, 16/09/2020 13:11 (GMT +7)
Trong khi các ngành du lịch, hàng không trên toàn cầu đang khốn đốn vì COVID-19 thì các doanh nghiệp mì gói tại châu Á lại gặp nhiều thuận lợi đáng kể.

Đại dịch Covid-19 vừa qua đã tạo ra tác động xấu đến nền kinh tế toàn thế giới cũng như các ngành nghề liên quan. Dù vậy, doanh thu của các hãng thực phẩm mì gói của châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng lại tăng mạnh bất chấp, khi mà nhu cầu sử dụng của người dân tăng vọt vì thay đổi thói quen sinh hoạt, nấu nướng tại nhà.

Cụ thể, Tingyi Holding - nhà sản xuất mì ăn liền Master Kong, thương hiệu mì ăn liền đạt doanh số cao nhất Trung Quốc - đã lập kỷ lập mới khi trong doanh thu nửa đầu năm tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 32,93 tỉ nhân dân tệ (4,76 tỉ USD). Ông Wei Hong-ming - chủ tịch Hội đồng Quản trị Tingyi cũng kỳ vọng Tingyi sẽ duy trì các chỉ số tài chính vững chắc trong vòng 2-3 năm tới.

Doanh thu của các hãng thực phẩm mì gói của châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng lại tăng mạnh bất chấp trong đợt dịch.
Doanh thu của các hãng thực phẩm mì gói của châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng lại tăng mạnh bất chấp trong đợt dịch.

Tại Hồng Kông, công ty con của Uni-President China - một trong những nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu ở đại lục - cũng ghi nhận doanh thu mảng thực phẩm tăng nhanh chóng, riêng mì gói đóng vai trò chủ chốt đạt đến ngưỡng 5,21 tỉ nhân dân tệ, lợi nhuận tăng lên 448,09 triệu nhân dân tệ.

Sản phẩm mì của Indofood CBP Sukses Makmur - một doanh nghiệp thực phẩm ở Indonesia được bán ở khu nhiều vực Châu Á và Châu Phi - cũng xác nhận mì gói đóng vai trò chính trong việc tăng trưởng doanh thu khi doanh số đạt 1,05 tỉ USD.

Nissin Foods (Nhật) - chủ sở hữu thương hiệu Cup Noodle thông báo lợi nhuận ròng quý II cao hơn gấp đôi.
Nissin Foods (Nhật) - chủ sở hữu thương hiệu Cup Noodle thông báo lợi nhuận ròng quý II cao hơn gấp đôi.

Tại hai thị trường tiêu thụ mì gói tiêu biểu là Nhật Bản, Nissin Foods - chủ sở hữu thương hiệu Cup Noodle - thông báo lợi nhuận ròng quý II cao hơn gấp đôi, đạt 12,09 tỉ yen (114,2 triệu USD) so với cùng kỳ năm 2019.

Quay lại thị trường Việt Nam, khảo sát từ Nielsen cho thấy hơn 50% người dân đã giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. Bù lại, giá trị của giỏ hàng trên 1 lần mua tăng lên để đáp ứng nhu cầu ở nhà nhiều hơn và hạn chế ra ngoài.

Chính vì thế, mì ăn liền, thực phẩm đóng gói, nước đóng chai, thực phẩm đông lạnh trở thành lựa chọn hàng đầu, trong đó tỉ lệ gia tăng tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh hiện nay là 67%.

Acecook cũng cho biết mỗi ngày doanh nghiệp này có thể sản xuất 400.000-450.000 thùng sản phẩm, tương đương 12-13 triệu gói mì.

 

Ồ ạt rao bán khách sạn trong đại dịch Covid-19
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp