Khác với những chiếc Ferrari có mặt tại Việt Nam với ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố, Ferrari Roma có thiết kế thời thượng theo hướng thanh thoát và mềm mại hơn. Sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.656 x 1.974 x 1.301 mm, trọng lượng ở mức 1.570 kg, bản Ferrari Roma này vẫn kế thừa các tinh hoa thiết kế của đàn anh đi trước song có phần tinh tế hơn.
Phần đầu xe được tạo hình dạng mũi cá mập, lưới tản nhiệt có thiết kế kiểu tối giản nhưng vẫn rất độc, lạ giúp tăng cường tính nhận diện. Phần tay nắm cửa được làm ẩn phía trong cho cảm giác xe liền khối đầy quyến rũ. Cụm đèn pha LED phía trước được chia thành 2 khoang bởi dải LED ban ngày nằm ngang ấn tượng. Đây cũng là đặc điểm đổi mới giúp phân biệt bản Roma 2021 với các đời cũ hơn.
Ferrari Roma sử dụng bộ lốp trước có thông số chi tiết 245/35ZR20 kết hợp cùng đĩa phanh 390 mm, lốp sau là 285/35ZR20 kèm đĩa phanh 360mm. Với hệ thống 4 ống xả tròn cỡ lớn bố trí đối xứng, gợi mở cho khối động cơ công suất "khủng" phía trong. Cụm đèn hậu được đổi theo kiểu bóng tròn lạ mắt, đi kèm là dải đèn LED xi nhan giống trên đèn pha.
Siêu xe mới của Ferrari sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt là bộ phận cánh gió sau điều khiển điện chủ động được tích hợp trở thành một phần của kính chắn gió với mục đích giữ lại vẻ sang trọng của chiếc xe khi xếp gọn vào, đồng thời tự động mở cánh gió ở tốc độ cao giúp đảm bảo khối lượng lực nén cần thiết cho hiệu suất cao nhất khi vận hành.
Thông thường, những chiếc siêu xe GT chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng Ferrari Roma lại có tới 4 chỗ ngồi dạng 2+2 (2 ghế người lớn và 2 ghế trẻ em) thuộc dạng hiếm trên thị trường.
Ferrari Roma sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da kết hợp vân carbon cùng chỉ đỏ mang đậm phong cách thể thao. Trang bị nhiều nút bấm tiện lợi cùng bảng điều hướng và đàm thoại rảnh tay được thay bằng cảm ứng, trong khi xi-nhan, đèn pha và gạt mưa được tích hợp vào nút vật lý. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8,4 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Ferrari Roma được trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất phân khúc, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại 759 Nm. Hộp số ly hợp kép 8 cấp, Ferrari Roma chỉ mất 3,4 giây để tăng tăng tốc từ 0-100km/h, từ 0-200 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Ví dụ như hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 lần đầu có trên dòng Ferrari GT, cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer-dựa trên áp lực phanh để điều chỉnh góc nghiêng. Xe còn tích hợp hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Track hoặc hệ thống cải tiến động học FDE+ thời thượng.
Hiện xe đã có mặt tại Việt Nam và là hàng được phân phối chính hãng. Để sở hữu mẫu siêu xe này, người mua sẽ phải "móc hầu bao" số tiền lên tới 21 tỷ đồng. Thời gian từ lúc xuống cọc và nhận giao xe là 9 tháng.
Bình luận