Đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp ngành dịch vụ lao đao do yêu cầu hạn chế đi lại và giãn cách xã hội. Tuy niên, trong lĩnh vực fitness, các phòng gym lớn nhỏ đã tìm được cách trụ vững bằng việc thay đổi thông điệp hướng đến khách hàng.
Trang Statistics dự báo mô hình thể dục thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20%/ năm đến năm 2021 với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD.
Hiện tại, fitness được chia thành nhiều phân khúc như. Phân khúc cao cấp dành cho người thu nhập cao, phân khúc tầm trung dành cho dân văn phòng và phân khúc dành cho học sinh, sinh viên, người lao động.
Nếu phân khúc giữa có xu hướng chững hoặc giảm nhẹ về doanh thu thì hai phân khúc còn lại duy trì sự ổn định, bền vững. Lý do là càng dịch bệnh, nhu cầu rèn luyện sức khỏe càng lên cao. Thêm vào đó, thời gian nhàn rỗi vì giãn cách xã hội được những người giàu và giới trẻ đầu tư vào luyện tập thể hình.
Theo số liệu từ trung tâm fitness nổi tiếng California Fitness & Yoga, đơn vị này vừa cán mốc 250.000 hội viên với khoảng 1,2 triệu lượt tập mỗi tháng bất chấp hai làn sóng Covid-19 diễn ra.
Thương hiệu Citigym cũng đạt được số lượng hội viên vượt trội chỉ sau hơn 1 tháng gỡ bỏ giãn cách xã hội, với con số hơn 6.000 lượt check-in mỗi ngày của hội viên, tăng 20% so với 2 tháng đầu năm 2020. Nắm bắt cơ hội tốt, Citigym cũng đã triển khai thêm nhiều chiến dịch hấp dẫn và đưa hệ thống trở thành điểm đến uy tín, an toàn.
Ngoài California Fitness & Yoga và Citigym, nhiều thương hiệu thể dục thể hình khác như Jetts Fitness, UFC Gym... cũng đẩy mạnh các chương trình, sự kiện mới cho hội viên như tập luyện tại nhà thông qua app, youtube.
Bình luận