Thời trang thay đổi chóng mặt, người ta xem show thời trang không còn chỉ để xem gương mặt mở màn là ai mà thay vào đó, họ quan tâm và tò mò hơn về dàn khách mời VIP ngồi hàng front-row. Thế giới thời trang luôn là tấm gương phản ánh xã hội và tôn vinh những giá trị đương đại.
Hàng ghế VIP này quan trọng với cả người mời và người được mời. Những người viết nên những tấm thiệp mời cho hàng ghế đầu thường là những nhà thiết kế, họ cần những nhân vật thật sự ảnh hưởng để tăng uy tín cho show, tạo nên đẳng cấp, uy tín của các nhà thiết kế và đây là một cách PR tuyệt vời cho các bộ sưu tập.
Ngược lại, không chỉ các nhà thiết kế cần những nhân vật nổi tiếng, những ngôi sao trong ngành công nghiệp giải trí, những biên tập viên trong lĩnh vực thời trang… cũng cần đến hàng ghế đầu tiên như một cách khẳng định vị thế của mình. Một ngôi sao không thể là một ngôi sao nếu họ ngồi hàng 2 hoặc thậm chí là hàng cuối.
Vị trí đầu tiên dành cho những người như thế nào? Liệu có tiền bạn sẽ có được vị trí này không? Không hề! Vị trí này phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của bạn nhiều hơn là sức nặng của ví tiền.
Anna Wintour – bà đầm thép của làng thời trang thế giới – tổng biên tập của kinh thánh thời trang Vogue Mỹ là người luôn được xếp vào vị trí ngồi chính giữa hàng ghế đầu tiên. Bên cạnh bà là hai cộng sự, giám đốc sáng tạo Grace Coddington và biên tập Hamish Bowles. Trong khi đó, đối thủ của bà, những tạp chí “ít tiếng tăm hơn” như Elle, Harper’s Bazaar sẽ được bố trí cuối cùng của hàng ghế.
Các ngôi sao hạng A sẽ được bố trí ở vị trí bên cạnh, ngồi cùng các tay máy để dễ dàng chụp hình. Vậy nên, đôi khi sẽ có trường hợp, các ngôi sao khiếu nại rằng, vị trí ngồi của mình không xứng đáng với danh tiếng. Nếu khiếu nại của họ không được đáp ứng thì khả năng cao, các ngôi sao sẽ “thà vắng mặt, còn hơn ngồi chỗ không xứng đáng”.
Julia Che, chủ tịch hãng truyền thông Lotus Leaf ở Toronto cho biết:”Sự có mặt của những người nổi tiếng sẽ nâng tầm giá trị của tất cả các thương hiệu. Tuy nhiên, không phải cứ chọn bừa, những nhân vật đó phải thật sự liên quan tới thương hiệu, Haute Couture khác với Fast-fashion”.
Vị trí của hàng ghế đầu luôn đầy quyền lực nhưng những nhân vật trên ngồi tại đó đang dần thay đổi. 5 năm trước thôi, biên tập viên, ngôi sao điện ảnh là những nhân vật được ưu tiên còn hiện nay, ngôi sao thực tế, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đang dần dần chiếm vị trí lớn.
Ngoài ra, số tiền để mời một người nổi tiếng đang dần dần bị cắt giảm, trước đây con số đó có thể cán mốc 6 chữ số, còn hiện nay 25.000 USD là con số trung bình mà các nhà hàng sẽ ưu tiên bỏ ra để mời một Influencer.
Trong bất kì ngành nào và đặc biệt là ngành thời trang, việc thuê người nổi tiếng là thật sự quan trọng. Số tiền mỗi hàng chi ra đều được tính toán kỹ nhưng chúng thật sự có thể có ích cho kinh doanh.
Bình luận