Mới đây, Tập đoàn FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết tuyên bố sắp cho ra mắt một thương hiệu mới thuộc lĩnh vực vàng bạc, đá quý, trang sức và quà tặng cao cấp. Thương hiệu này lấy tên là FJC, trực thuộc công ty con của FLC (Công ty TNHH Vàng bạc đá quý FLC).
Theo đó, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý FLC đã được thành lập từ ngày 15/1/2018 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, bao gồm các ngành nghề kinh doanh vàng, sản xuất đồ kim hoàn và các ngành nghề liên quan. Chủ tịch của công ty hiện nay là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC - bà Đặng Thị Lưu Vân.
>> Xem thêm: Dạy con như tỷ phú FLC Trịnh Văn Quyết: Dạy con cuốc đất từ nhỏ, bận mấy cũng phải đá bóng cùng con
FLC vốn có thế mạnh trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản đã được triển khai nhiều năm qua nên việc công ty lấn sân sang mảng vàng, trang sức đá quý không chỉ đánh dấu bước ngoặt mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới của FLC mà còn góp phần tạo động lực thúc đẩy thị trường vàng trang sức tại Việt Nam.
Theo như kế hoạch bước đầu của FLC, showroom đầu tiên của công ty dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong đầu năm 2022, tại Trung tâm thương mại Tòa nhà Bamboo Airways Tower, với mục tiêu hình thành một trung tâm kim hoàn quy mô lớn tại Hà Nội. FJC hiện đã hoàn tất cơ bản các công đoạn thi công và thiết kế. Các showroom FJC đầu tiên cũng sẽ phủ sóng trên toàn bộ hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị phức hợp của Tập đoàn FLC tại các tỉnh, thành lớn phía Bắc, Trung Bộ như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình...
Với lợi thế "thiên thời địa lợi nhân hòa", FJC được kỳ vọng sẽ nhanh chóng tạo dấu ấn trên thị trường, như cách doanh nghiệp đã từng khẳng định vị thế trong lĩnh vực bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng…, thậm chí FJC dự kiến sẽ sánh ngang với nhiều đối thủ cạnh tranh số một trong ngành trang sức đá quý khác như SJC, PNJ, SBJ, DOJI...
Bên cạnh đó, không chỉ định hướng phát triển trong lĩnh vực chế tác, sản xuất, kinh doanh trang sức vàng bạc đá quý, chủ tịch FJC còn hướng đến kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, quà tặng, phụ kiện thuộc phân khúc cao cấp.
Các chuyên gia cho biết, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang trên đà gia tăng cùng với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng từ tích trữ sang tích trữ và làm đẹp đã góp phần nới rộng dư địa tăng trưởng của thị trường vàng trang sức hiện nay. Đây chính là điều kiện giúp FJC vững vàng lấn sân vào thị trường với tiềm năng tăng trưởng dài hạn, trên ưu thế hệ sinh thái 5 sao sẵn có, với nguồn khách hàng đa dạng cũng như hệ thống cửa hàng hàng đầu và dịch vụ chuyên nghiệp.
Bình luận