Bắt đầu từ ngày 7/4/2021, sàn thương mại điện tử Fado.vn chính thức thông báo sẽ ngừng kinh doanh tất cả các sản phẩm của H&M từ các quốc gia khác. Ông Đạt Phạm, CEO Công ty Cổ phần Fado Việt Nam cho biết: "Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam". Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh các sản phẩm của H&M sau vụ việc bản đồ "đường lưỡi bò" trên website của hãng này.
Trước đó, thương hiệu thời trang H&M vấp phải sự phản đối gay gắt từ người dùng Việt Nam khi đăng tải hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. Mặc dù trước đó hãng này không sử dụng hình ảnh trên nhưng sau khi một số cư dân mạng Trung Quốc phát hiện ra điều này, hãng H&M đã ngay lập tức sửa bản đồ để chiều lòng người tiêu dùng tại thị trường tỷ dân.
Động thái trên xảy ra giữa bối cảnh H&M đứng trước sức ép bị Trung Quốc tẩy chay sau những căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc và phương Tây liên quan vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.
Trên các diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện nhiều cộng đồng người tẩy chay các sản phẩm đến từ thương hiệu thời trang H&M. Đồng thời, các bài đăng trên các fanpage của hãng này liên tục nhận về hàng ngàn lượt phẫn nộ và vấp phải làn sóng chỉ trích của cư dân mạng.
Về phía Fado, đây là sàn thương mại điện tử được thành lập từ năm 2014 và hiện tại là 1 trong 5 sàn thương mại lớn nhất Việt Nam. Động thái của Fado đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng khi bày tỏ thái độ kiên quyết tôn trọng chủ quyền dân tộc Việt Nam.
Bình luận