Trong chiến lược nâng tầm thương hiệu của mình, Chanel đã quyết định mở thêm những cửa hàng dành riêng cho những khách hàng đặc biệt. Vậy là từ nay, những người lắm tiền nhiều của sẽ chẳng còn phải nhớ lịch hẹn trước hay chen chúc xếp từng hàng dài bên ngoài để có được một món đồ ưng ý từ nhà mốt Pháp.
Chia sẻ về động thái này, Giám đốc Tài chính Chanel Philippe Blondiaux nói với tờ Bussiness of Fashion rằng: "Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi ở thời điểm hiện tại là sự tiện lợi của khách hàng thân thuộc. Việc mở thêm những cửa hàng chỉ phục vụ khách hàng cũ chắc chắn sẽ khiến cho những thượng đến của chúng tôi hài lòng."
Trước động thái mới nhất này của Chanel, một số chuyên gia cho rằng, thương hiệu đang muốn bù đắp lại doanh thu thiếu hụt do kinh doanh thất bại trên các kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Chanel vẫn muốn giữ vững tính độc quyền của thương hiệu, đi đầu xu hướng của mình.
Bên cạnh việc mở thêm những cửa hàng V.I.P, Chanel cũng liên tục tăng giá bán những sản phẩm túi kinh điển. Mẫu túi Chanel 2.55 có giá gần 7.000 USD vào năm 2019 đã được tăng thành 10.000 USD vào năm nay. Hiện tại Chanel 2.55 đã có mức giá bán ngang hàng với hai chiếc túi kinh điển là Hermès Birkin và Kelly, giúp doanh thu của hãng tăng 50% trong năm 2021.
Được biết, trong năm 2022, Chanel sẽ tiếp tục phát triển theo hướng độc quyền như hiện tại. Hãng đang cố gắng tăng giá bán và trải nghiệm người dùng để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất của mình là Hermès. "Năm 2022 sẽ là một năm đầu tư đáng kể để duy trì phong độ của mình. Đối với chúng tôi, con người và chất lượng cũng như trải nghiệm khách hàng là điều quan trọng nhất." - Đại diện thương hiệu Pháp cho biết.
Bình luận