Hòa chung xu hướng khẩu trang đắt đỏ trên thế giới, công ty Cox của Nhật Bản mới đây đã chào hàng một mẫu khẩu trang được phủ bên ngoài bởi 330 viên ngọc trai Akoya Nhật Bản, 300 mảnh pha lê Swarovski và 0.7 carat kim cương. Chiếc khẩu trang này được bán với giá một triệu Yên (khoảng 9640 USD).
Đại diện của hãng chia sẻ rằng chiếc khẩu trang này được làm ra với mục đích khuyến khích người dân hãy đeo khẩu trang để phòng bệnh. Ngoài ra mức giá khủng của chiếc khẩu trang được kì vọng sẽ giúp thương hiệu bù một phần lỗ trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn.
Tuy nhiên, trái với sự lạc quan của nhãn hàng, những nhà nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp nhận định rằng đây có lẽ là một chiến lược “bù lỗ” sai lầm của Cox. Mức giá quá đắt đỏ khiến chiếc khẩu trang này nằm ngoài khả năng tài chính của rất nhiều người khi dịch Covid-19 khiến nhiều người phải thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, một chiếc khẩu trang quá phô trương như thế này sẽ khó lòng đi cùng với những bộ quần áo hàng ngày.
Thực ra thì mức giá của chiếc khẩu trang này vẫn còn kém xa chiếc khẩu trang 1.5 triệu USD tại Isarel. Chiếc khẩu trang chỉ dành cho giới nhà giàu này được bao phủ bởi 250 gram vàng 18 carat, nó được thiết kế riêng cho một tài phiệt người Mỹ.
Bình luận