Mỗi lần công bố hợp tác với một thương hiệu thời trang cao cấp, Nike lại chứng minh tầm ảnh hưởng trong cộng đồng yêu thời trang, liên tục tạo dựng tiếng vang với những cái tên nổi tiếng. Từ quần áo đến phụ kiện, giày dép, tất cả khi được gắn mác Nike đều khiến giới mộ điệu "phát sốt" và những "cái bắt tay" với các nhà mốt chính là lời khẳng định của "ông lớn" ngành sportwear khi bước ra khỏi "vùng an toàn" của chính mình.
Nếu là dân mê giày chính hiệu, bạn chắc chắn đã bị "đốn tim" bởi thiết kế của Nike x Dior - sản phẩm đánh dấu cho sự hợp tác thành công nhất mọi thời đại của thương hiệu thời trang thể thao đình đám.
Lựa chọn thiết kế giày kinh điển Nike Air Jordan 1, Nike thể hiện sự tinh tế của người làm Ready-to-wear khi mang đến một bản thiết kế đầy tinh tế khi giao thoa giữa phong cách đường phố với sự xa hoa đến từ thương hiệu xa xỉ.
Thiết kế thể hiện tinh thần thể thao thanh lịch từ khâu chọn lựa màu sắc đến cách đặt để các dấu ấn riêng của từng thương hiệu. Tông xám trung tính của đôi giày kết hợp với dấu Swoosh được hoàn thiện bằng kĩ thuật thêu cao cấp, hoạ tiết Dior đặc trưng đã khiến cho đôi giày trở thành một trong những thiết kế sneakers đình đám nhất năm 2020.
Không thua "người anh" lớn dòng Nike Air, đôi Nike Air Force 1 được dịp khoác lên mình màu áo sang chảnh trong BST Xuân-Hè 2022 của Louis Vuitton. Cái bắt tay hợp tác của giám đốc sáng tạo LV - Virgil Abloh và Nike đã biến thiết kế giày trở thành siêu phẩm đáng mong chờ trong năm 2022.
Không phải tự nhiên mà Virgil Abloh trở thành cái tên quen thuộc đối với Nike. Họ đã có cơ hội hợp tác từ thời ông là giám đốc sáng tạo cho Off-white vào năm 2017. BST đã tốn không ít "giấy mực" của giới thời trang khi thay màu áo mới cho 10 thiết kế kinh điển của Nike, chứng tỏ đẳng cấp của thương hiệu thời trang đường phố nước Mỹ.
Dù những thiết kế kinh điển của Nike luôn trở thành chủ đề hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò của mọi người khi được tân trang ngoại hình mới; Nhưng để có sự hợp tác đỉnh cao giữa nhà mốt Comme Des Garcon và Nike, lần đầu tiên "ông lớn" bắt buộc phải chuyển mình khi xuất hiện trên những đôi giày có thiết kế lạ mắt. Nếu bạn đã từng bị thu hút bởi đôi Nike x CDG Cortex Flatform với phần đế cao chót vót hay Nike x CDG Shox với đế chunky hầm hố thì bạn không thể bỏ qua màn kết hợp vào trong năm 2021.
Làm sao có thể bỏ qua lần hợp tác của Nike với thương hiệu thời trang của G-Dragon. Đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục đối với thời trang, ngôi sao K-pop G-Dragon gây chú ý khi kết hợp với Nike, mang dấu ấn nghệ thuật cá nhân lên thiết kế giày Air Force 1 đình đám. Bộ sưu tập thể hiện sự độc đáo với phần hoạ tiết graffiti, logo hoa cúc và 3 phiên bản màu swoosh khác nhau: Trắng, đỏ và vàng.
Nếu bạn chưa biết thì đôi có dấu swoosh vàng chỉ sản xuất 88 đôi dành cho người thân mà anh yếu quý trong khí phiên bản swoosh đỏ chỉ sản xuất 818 đôi cho thị trường nội địa Hàn Quốc. Muốn sở hữu chúng, bạn cần phải có chứng minh và hộ khẩu là người Hàn Quốc mới được mua. Phiên bản swoosh trắng thì được bán với giá 200 USD (khoảng 4,7 triệu đồng) nhưng đã nhanh chóng "cháy hàng" và được bán với giá gấp đôi trên thị trường chợ đen.
Bình luận