Công nghệ đang xâm nhập sâu hơn vào thị trường thời trang. Cái tên mới nhất đưa trí tuệ số vào sáng tạo là Gucci. Hãng vừa cho ra mắt dịch vụ mua giày ảo.
Gucci kết hợp với công ty công nghệ Wanna để tạo ra dịch vụ này. Wanna không phải là cái tên quá xa lạ trong làng thời trang. Họ đã từng kết hợp với Puma, Reebok, Snapchat để xây dựng những tính năng mặc thử quần áo trực tuyến giúp việc mua hàng online trở nên thuận tiện hơn.
BST ảo này của Gucci có 25 mẫu thiết kế với giá bán từ 9-12 USD (207.000VNĐ tới 277.000VNĐ) tùy phiên bản. Cách dùng đôi giày ảo này không khác gì dùng filter trên Facebook hay Instagram, nghĩa là bạn chỉ cần đưa chân ra trước màn hình, chọn đôi giày mình đã mua và chúng ta sẽ lập tức được sống ảo, tha hồ sống ảo với giá cả hết sức phải chăng.
Trước đó, nhà mốt Italy từng thành công khi thiết kế những sản phẩm ảo cho các tựa game như Roblox, Dress, Sims 4 hay Pokémon Go. Thiết kế giày ảo này của Gucci được nhắm tới đối tượng Gen Z, những người sành điệu, am hiểu công nghệ nhưng chưa đủ khả năng tài chính để chi trả cho những món đồ hiệu xa xỉ.
Bình luận