Covid-19 khiến cho kinh tế thế giới ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhưng điều đó dường như chẳng ảnh hưởng gì đến những nhà mốt lớn. Đối với họ khó khăn là chuyện của nền kinh tế còn tăng giá sản phẩm là việc của họ.
Chanel đã chính thức tăng giá một số thiết kế của mình từ 3-6% bắt đầu từ ngày 25/01, đặc biệt mẫu túi "hot" nhất của hãng Chanel Wallet on Chain tăng tới 24%.
Những chiếc túi khác như Chanel Mini Classic Flap tăng 5.5%-24%. Túi kích thước lớn hơn thì tăng từ 3.9%-6.9%.
Nhà mốt khởi đầu với việc làm yên ngựa nước Pháp có mức tăng giá nhẹ nhàng hơn Chanel. Hãng chỉ tăng từ 1-3% tại thị trường châu Âu.
Hai mẫu túi Birkin và Kelly huyền thoại của hãng dù không được tiết lộ giá nhưng cũng sẽ nằm trong danh sách những mẫu túi thay đổi giá bán trong năm 2021.
Dior mới đưa ra thông tin sẽ tăng giá nhưng chưa cho biết mức giá cụ thể trong năm 2021. Những mặt hàng sẽ tăng giá gồm túi Dior Saddle, Lady Dior, Dior Book Tote, trang phục, giày dép và cả phụ kiện.
Nhiều người dự đoán rằng sản phẩm tăng giá mạnh nhất có lẽ là chiếc Dior Oblique Canvas MIni Saddle do xu hướng dùng túi mini vẫn chưa hề hạ nhiệt.
Ngoại trừ mẫu túi Capucines Twist và Speedy vẫn giữ nguyên giá thì hầu như các mẫu túi đều tăng từ 3-5%. Cá biệt duy nhất là mẫu túi Louis Vuitton Multi Pochette tăng 10% so với năm ngoái.
Bình luận