Năm nay, Louis Vuitton mang câu chuyện thành Rome tới trái tim của Paris, bảo tàng Louvre.
Nếu quan tâm theo dõi, bạn sẽ thấy những họa tiết trong BST lần này là là hình ảnh những gương mặt khác nhau được vẽ bằng bút mực. Những bản vẽ này đều đến từ thương hiệu Fornasetti, một thương hiệu Ý quen thuộc với những người mê sưu tầm đồ trang trí nội thất.
Fornasetti vốn là một nghệ thuật gia người Ý nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ văn hóa Hy Lạp - La Mã. Ông thường vẽ tay sau đó scan lại lên đĩa hay cốc chén. Ngày này, thương hiệu cá nhân mang tên ông vẫn được người con trai điều hành, chuyên cung cấp những món đồ nội thất mang phong cách Hy Lạp và La Mã cho giới thượng lưu.
Những tác phẩm nghệ thuật của Fornasetti được Nicolas Ghesquière - Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nữ đưa lên mọi chi tiết của BST.
Form dáng các thiết kế năm nay không bó sát mà rộng rãi như oversize để phù hợp với xu hướng "work from home" mùa Covid.
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
Bình luận