Chưa bao giờ, giới trẻ Hàn Quốc lại đam mê đồ hiệu như hiện tại. Theo tờ Bloomberg New: "Người trẻ Hàn Quốc đang rơi vào trạng thái “open run” – chạy đua mua sản phẩm mới ngay khi vừa ra mắt.”
Hãng tin này cũng cho biết thêm rằng kể cả trong giai đoạn cao điểm nhất của đại dịch, người trẻ Hàn chẳng buồn tích trữ lương thực. Tuy nhiên, dường như không có gì có thể ngăn cản được giới trẻ Hàn Quốc chạm tay tới một chiếc túi xa xỉ của thương hiệu nước Pháp.
Thậm chí mới đây, Chanel Hàn Quốc còn tăng giá túi lên 4 lần và đưa ra chính sách mỗi khách hàng chỉ được mua 1 túi dòng classic/năm. Tuy nhiên, điều này chỉ càng làm cho các giới trẻ Hàn Quốc phát cuồng hơn mà thôi.
Tại sao lại có sự điên cuồng này của người Hàn?
Có lẽ, 2 năm đại dịch đã khiến nhiều người không thể đi du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, khủng hoảng nợ nần và lạm phát tại Hàn Quốc đang tăng chóng mặt. Người trẻ Hàn Quốc cho rằng dù có làm cả đời cũng chẳng thể có cuộc sống ổn định. Vậy tại sao không đầu tư cho những món đồ hiệu đắt tiền để có được ánh nhìn trọng vọng từ người đối diện?
Chắc chắn rằng, với tâm lý tiêu dùng này, những thương hiệu cao cấp khác tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng giá hơn nữa trong tương lai tới.
Bình luận