Nam Phạm được biết đến là người đồng sáng lập ra cộng đồng dành cho người yêu giày thể thao tại Việt Nam mang tên Thần kinh giầy. Là một cái tên đình đám trong thế hệ Sneakerhead đời đầu, anh chàng có một niềm đam mê bất tận với những đôi giày bóng rổ. Chia sẻ về quan điểm sưu tầm giày, Nam Phạm đặc biệt quan tâm đến những đôi giày mang giá trị biểu tượng, đánh dấu khoảnh khắc nhiều hơn là chạy theo xu thế.
Môn thể thao bóng rổ chính là cầu nối đem anh đến với thế giới của những đôi giày thể thao. Nam Phạm chia sẻ, lúc còn chơi bóng rổ, thần tượng lớn nhất của anh là Kobe Bryant, một siêu sao bóng rổ nổi tiếng thế giới. Bất cứ đôi giày nào của Kobe, anh cũng có một phiên bản tương tự.
Từ niềm đam mê bóng rổ, anh đã có cơ hội được tiếp xúc với một môi trường mới, thế giới của những đôi giày với kiểu dáng bắt mắt và giá trị thương hiệu to lớn. Với gia tài hơn 300 đôi giày, Nam Phạm liệt kê những dòng giày mà anh đặc biệt yêu thích, nhiều nhất là Kobe, Jordan và những đôi giày dòng retro running như Nike Air Max, New Balance, Asics,...
Nam Phạm đặc biệt quan tâm đến những đôi giày mang yếu tố công nghệ tương lai và những đôi giày tự thắt dây. Nói về những mẫu giày anh thích mang hằng ngày, Nam Phạm nghĩ ngay đến những cái tên đã gắn liền với những huyền thoại bóng rổ - một bộ môn thể thao anh yêu thích như Nike Kobe 3. Bên cạnh đó còn có Nike Air Force, Air Jordan 3 "Black Cement' và đặc biệt là đôi giày Nike LeBron 16 Low "Hyper Jade" có chữ ký của người thiết kế ra nó - Jason Petrie.
Để nói về cộng đồng Thần kinh giày đã tồn tại hơn 7 năm. Ban đầu nhóm được đặt ra dành cho các anh em thật sự đam mê về giày sneaker, những người tìm đến chỉ với mong muốn được cùng nhau trau dồi và chia sẻ những quan điểm thẩm mỹ về giày. Nam Phạm nghĩ rằng, cần có một nơi để tìm kiếm và kết nối các trái tim yêu giày tại Việt Nam, có chung niềm đam mê sưu tầm giày.
Theo anh, xu hướng sưu tầm giày của giới sneakerhead Việt Nam đang ở mức chỉ chạy theo xu thế. Anh đưa ra quan điểm cá nhân về việc sưu tầm giày là "sưu tập khoảnh khắc thay vì vật chất". Một nhà sưu tầm thực thụ chỉ quan tâm đến những cậu chuyện hoặc khoảnh khắc đáng nhớ xung quanh đôi giày thay vì tìm đến những đôi giày hot, những bản collab mang mục đích tăng doanh thu. Bạn không cần phải mua quá nhiều giày để chứng mình bản thân là nhà sưu tầm chất lượng, hãy chú ý đến những đôi giày có câu chuyện và ký ức đặc biệt để trở thành người sưu tập có chiều sâu.
Bình luận