Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, cô là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất nhì MXH với loạt tác phẩm được độc giả đón nhận như: Nhật Ký Son Môi, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Tự Sát.... Tuy nhiên, nữ nhà văn lại sở hữu lượng anti-fan đông đảo vì cô không ngần ngại cãi nhau tay đôi với cộng đồng mạng, đáng nói là thường xuyên dùng những lời lẽ tục tĩu, khó nghe.
Mới đây, Gào tiếp tục bị cư dân mạng đưa bằng chứng order đồ nhái Trung Quốc nhưng lại "nổ" là hàng tự thiết kế và bán với giá "cắt cổ". Cụ thể, nữ nhà văn cho biết thời gian qua cô đã khởi nghiệp một thương hiệu riêng, bán quần áo do chính ông ngoại hoặc nhờ người quen may. Nhưng khi nhìn các sản phẩm qua ảnh thì cư dân mạng phát hiện ra, những mẫu đầm mà cô nàng giới thiệu, buôn bán đều là những kiểu dáng phổ biến, xuất hiện dày đặc trên các trang thương mại điện tử với giá rẻ bèo. Trong khi đó, dù hàng hóa y hệt nhau nhưng thương hiệu của Gào lại bán các sản phẩm với giá khá cao ngất ngưởng, ngang với các thương hiệu đình đám.
Đặc biệt, khi đặt hai mẫu váy cạnh nhau, kiểu dáng có phần na ná nhau nhưng chất liệu, màu sắc thì hoàn toàn khác. Nên cư dân mạng kết luận rằng thật chất nhà văn Gào chỉ lấy cảm hứng, copy mẫu trên trang thương mại điện tử để may lại thành thương hiệu của mình mà thôi. Tuy nhiên điều đáng nói là khi nhận được nhiều góp ý, "như một thói quen", Gào đã thẳng thừng đáp lại anti-fan với lời lẽ "đanh đá".
"Ai thích mua quần áo 50 nghìn hay một trăm hai trăm ba cứ mua thoải mái nha! Tiền trong túi các bạn không ai móc ra được. Cũng chẳng ai ép các bạn mua cái gì được đâu mà cứ phải uyên bác làm sao. Chưa cho người ta được đồng nào mà cứ như bị người ta móc túi ... Sợ thế!... Chịu, đắt thì đừng mua. Nói nhiều làm gì mất thời gian", nhà văn Gào viết.
Trước đó, cô cũng dính nhiều “phốt” trong kinh doanh như bán bánh và đồ ăn dùng nguyên liệu độc hại, mĩ phẩm quá đát, trang sức kém chất lượng, hay mới nhất là khẩu trang chất lượng kém.
Sự việc ồn ào nhất là vào năm 2020, Gào kinh doanh một cửa hàng mỹ phẩm ở quận 3 đã bị phạt với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo, tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với 2 sai phạm trên, thương hiệu này bị xử phạt 25 triệu đồng, buộc phải tiêu huỷ tất cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời phải tháo gỡ các quảng cáo có liên quan.
Bình luận