Thế vận hội Olympic mùa Đông 2022 được tổ chức tại Bắc Kinh là sự kiện văn hoá - thể thao lớn được cả thế giới quan tâm. Đây không chỉ là dấu mốc dự báo thời kỳ mở cửa sau đại dịch, đây còn là nơi 84 quốc gia tranh tài, mang vinh quang về cho đất nước. Ngay đêm khai mạc, các vận động viên đã có màn ra mắt hoành tráng . Đặc biệt hơn, có thể nhận ra sự xuất hiện của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp trên quần áo và phụ kiện của các vận động viên.
Chỉ tính riêng đội tuyển Mỹ đã có sự góp mặt của ít nhất 6 nhà mốt đình đám trong việc thiết kế trang phục và định hình phong cách thời trang cho đội tuyển.
Đầu tiên phải kể đến Ralph Lauren, với sự kết hợp giữa màu cờ Hoa Kỳ hoà trộn với phong cách thời trang đường phố. Sự pha trộn này tạo nên hình ảnh nổi bật và năng động cho đội tuyển Mỹ trên các sân đấu mùa đông.
Đáng chú ý tiếp theo chính là SKIMS - thương hiệu đồ ngủ và đồ lót của Kim kardashian. Nhà mốt này góp mặt với những item có độ co giãn tốt, giúp các vận động viên có trải nghiệm thoải mái và dễ chịu nhất mỗi khi tập luyện.
Xem thêm:Bản đồ Việt Nam xuất hiện trong BST của nhà mốt Nhật Bản
Ngoài ra, các thương hiệu khác cũng được các vận động viên Mỹ ưu ái, trong đó có Nike với những bộ đồng phục khúc côn cầu nổi bật bằng thiết kế metallic. Sau đó là các bộ môn thi đấu ngoài trời với sự toả sáng của vận động viên Julia Marino với chiếc ván trượt của Prada. Chưa dừng lại ở đó, người 3 lần đạt huy chương vàng Olympic - Shaun White đã mang chiếc ván Louis Vuitton trượt được thiết kế bởi cố huyền thoại Virgil Abloh góp mặt trong cuộc chơi. Còn Nathan Chen - vận động viên trượt băng nghệ thuật đã mặc chiếc áo có thiết kế như dải ngân hà thu nhỏ của Vera Wang.
Armani là thương hiệu luôn đồng hành với các vận động viên Italy qua các mùa thế vận hội. Với Olypic 2022, nhà mốt từ nước Ý đã tạo ra những thiết kế khác biệt khi sử dụng áo choàng làm đồng phục với dòng chữ in tên quốc gia bằng vàng nổi bật. Thiêng liêng hơn, Giorgio Armani còn in lời hát quốc ca của quê nhà vào vị trí mặt trong ngực trái của áo.
Là thương hiệu lớn nhưng UNIQLO lại có mục tiêu khác biệt so với các ông lớn thời trang trên thế giới. Thương hiệu này hướng đến sự thoải mái cho người mặc và tối ưu những trải nghiệm đó bằng các công nghệ may mặc tiên tiến nhất. Nhà mốt này cho ra đời các trang phục với công nghệ HeatTech, LifeWear và AIRism nhằm kiểm soát mồ hôi, giúp các vận động viên Thuỵ Điển dễ dàng thích nghi với thời tiết và nhiệt độ nơi mình thi đấu.
Lần này xuất hiện, Canada khiến khán giả bất ngờ bởi các trang phục có thiết kế đơn giản nhưng nổi bật nhờ gam màu đỏ - trắng lấy cảm hứng từ lá phong đỏ đến từ nhà mốt Lululemon. Không chỉ phối màu trên trang phục, các vận động viên Canada còn tận dụng cách sắp xếp người để tạo nên hiệu ứng sân khấu bắt mắt. Được biết các trang phục đội tuyển Canada năm nay đều được làm bằng vải chống nước, chống vi khuẩn và tích hợp nhiều tiện ích như thay đổi độ dài, biến thành balo.
Với màn kết hợp cùng Adidas, đội tuyển Đức xuất hiện với đồng phục được thiết kế từ 3 màu chủ đạo của quốc kì nhưng chưa thật sự đột phá và nổi bật như kì vọng.
Trong mảng trang phục thể thao, The North Face là cái tên được các bạn trẻ xứ kim chi ưu ái hơn cả. Tại Olympic 2022, thương hiệu này đã mang đến những chiếc áo phao dáng ngắn in hình dãy núi Taebaek với gam màu đen trắng chủ đạo. Đáng tuyên dương là những trang phục này cũng được sản xuất từ các chai nhựa tái chế.
Là nước chủ nhà, Trung Quốc đã rất tinh tế khi mang những trang phục đậm chất văn hoá truyền thống đến Olympic 2022. Đầu tiên là trang phục trong lễ khai mạc được thiết kế bởi Anta Sport với gam màu đỏ trắng ấn tượng kết hợp với hoa văn lấy cảm hứng từ thư pháp. Còn trang phục thi đấu của đội tuyển Trung Quốc được chính tay Tim Yip – NTK từng thắng giải Thiết kế phục trang của Oscar đảm nhiệm.
Bình luận