Nghệ sĩ Hoài Linh là cái tên bảo chứng về độ nổi tiếng và uy tín không chỉ trong giới nghệ sĩ mà còn là trong lòng đông đảo công chúng. Điều này là không cần phải bàn cãi, song với những lùm xùm và rắc rối gần đây chưa có hồi kết, Hoài Linh từ một các tên "sạch, thơm" đã bị kéo xuống những "điểm đen nghi vấn" mà công chúng đang hết sức nghi ngờ cũng như thấy "không vừa mắt".
Đây không chỉ liên quan đến cá nhân hình ảnh của Hoài Linh, mà sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các thương hiệu mà nghệ sĩ này làm gương mặt đại diện. Trong số đó Shopee chính là cái tên gần đây nhất.
Lợi ích của người nổi tiếng khi làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu là rất rõ ràng: Danh tiếng của họ giúp thu hút sự chú ý của công chúng, hình ảnh và uy tín của họ làm bảo chứng cho chất lượng sản phẩm. Thế nhưng, nếu "xui xẻo" mà người nổi tiếng ấy lại dính phải scandal thì nhãn hàng cũng sẽ bị "vạ lây". Scandal càng lớn, càng liên quan đến uy tín và niềm tin thì nhãn hàng lại càng gặp khó.
Trong số những cái tên "gặp khó" ấy, Shopee lại nổi lên là ứng viên không mong muốn cho danh hiệu: Nhãn hàng "số nhọ" nhất.
Mời Hoài Linh, Hoài Linh dính "phốt" giữ tiền từ thiện, suy giảm uy tín nghiêm trọng trong mắt công chúng.
Vừa mới đây thôi, Shopee đã tung ra những hình ảnh quảng cáo với đại diện thương hiệu là nghệ sĩ Hoài Linh nhân dịp sales tháng 6. Tuy nhiên với những ồn ào vài ngày qua thì quảng cáo này đã tự nhiên biến thành nơi chế giễu, bình luận tiêu cực về Hoài Linh, thậm chí là các cư dân mạng còn đua nhau chế ảnh, gắn hình Hoài Linh và Shopee vào nhiều câu từ "không mấy thiện cảm".
Hoài Linh bị dư luận chĩa mũi dùi công kích, hiển nhiên là tất cả những nơi nào xuất hiện hình ảnh của nghệ sĩ này thì cũng sẽ có hàng loạt các thông tin, ý kiến phản đối, điều này diễn ra phổ biến ngay trên fanpage của Shopee, khi mà người dùng thay về ý kiến cho các sản phẩm lại quay sang soi mói, chê bai và công kích Hoài Linh. Đây chắc chắn là điều mà Shopee không ngờ tới và cũng chẳng lấy gì làm vui vẻ.
Đang hợp tác với nghệ sĩ Chí Tài thì Chí Tài mất đột ngột
Cuối năm 2020, Shopee bắt tay hợp tác và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài cùng ca sĩ Bảo Anh trong các clip quảng cáo cho chiến dịch sale khủng cuối năm. Đây là một chiến lược quảng bá phổ biến và thường xuyên được các nhãn hàng áp dụng, kết quả thu về cũng rất khả quan với Shopee, đặc biệt trong các dịp sales mạnh ngày 11/11 hay 12/12.
Sự góp mặt của nghệ sĩ hài Chí Tài đã thu được rất nhiều sự yêu thích của người tiêu dùng, clip quảng cáo vui nhộn của Shopee vì thế có thể coi là thành công.
Nhưng thật không may, đúng vào ngày 9/12/2020 thì Nghệ sĩ Chí Tài mất đột ngột do đột quỵ Thông tin này đã gây bàng hoàng cho người hâm mộ cả nước. Shopee cũng phải nhanh chóng gỡ bỏ các quảng cáo có hình ảnh của nghệ sĩ Chí Tài và kết thúc chiến dịch quảng cáo luôn sau đó.
Mời "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng thì anh này mất phong độ, khán giả đổ lỗi vì quá ham đóng quảng cáo
Đầu năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật nhất, được hâm mộ nhất trong "kỳ tích Thường Châu" của đội tuyển U23 Việt Nam. Chàng thủ môn gốc Thanh Hóa chiếm trọn sự yêu mến của đông đảo công chúng. Cũng từ thành công này, anh trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, và Shopee cũng rất nhanh nhạy khi đưa anh về đầu quân cho một chiến dịch quảng cáo của hãng.
Đến tháng 2/2018, người hâm mộ xôn xao khi xuất hiện hình ảnh bảng báo giá booking thủ môn Bùi Tiến Dũng, với đơn vị đứng sau là Orion Media. Ồn ào này đã khiến CLB Thành Hóa, chủ quản của Bùi Tiến Dũng khi ấy lên tiếng phê bình: "Cầu thủ không có quyền nhận bất kỳ hợp đồng quảng cáo cá nhân nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của CLB".
Liên tiếp sau đó, chàng thủ môn điển trai hết đóng quảng cáo lại đi diễn thời trang. Xui xẻo thay, chính trong thời gian vẫn đang đại diện cho các nhãn hàng trong đó có Shopee thì Tiến Dũng liên tiếp mất phong độ thi đấu và thường xuyên phải phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị tại V-League.
Nhiều người hâm mộ đã chỉ trích và tuyên bố quay lưng với anh, từ một người được hâm mộ rộng khắp, lượng anti fan và chỉ trích nhắm vào Bùi Tiến Dũng cũng tăng chóng mặt. Mà một trong những nguyên nhân bị công chúng cho rằng dẫn đến hệ lụy trên, chính là việc Dũng "ham kiếm tiền" quá sớm, thậm chí còn đổ tội cho các nhãn hàng đã "lợi dụng" và dùng tiền "câu dẫn" chàng thủ môn.
Trong đó, cái tên Shopee được đưa lên đầu bảng nguyên do, vậy là Shopee "bị ghét" và nhận về không ít những người kêu gọi "tẩy chay" hay kêu gọi không sử dụng các dịch vụ của sàn thương mại điện tử này.
Bình luận