Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử, bà Kamala Harris luôn được công chúng ngợi khen vì gu thời trang đơn giản nhưng hợp mốt. Bà rất ưu tiên lựa chọn những thương hiệu đến từ nước Mỹ, được thiết kế bởi người da màu hoặc cộng đồng thiểu số. Khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất của bà Harris là khi bà lựa chọn trang phục của những nhà thiết kế da màu trong buổi lễ nhậm chức.
Tuy nhiên, bà đã có một cú sảy chân đáng tiếc. Trong bữa trưa với Tổng thống Joe Biden, lễ tuyên thệ của bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và lễ ký sắc lệnh của ông Biden tại Nhà Trắng, bà Harris đều chọn các thiết kế đến từ Dolce & Gabbana - một nhãn hàng vướng vào nhiều bê bối về phân biệt chủng tộc.
Trên trang Instagram Kamala's Closet, chuyên phân tích tủ đồ của bà Harris, nhiều người đã tỏ bức xúc: "Nước Mỹ đâu thiếu gì những hàng thời trang chất lượng mà bà ý lại đi lựa chọn đồ từ những kẻ da trắng thượng đẳng chứ. Điều này có đi ngược lại lập luận tranh cử của bà Harris không?".
Bà Harris là con của một gia đình nhập cư gốc Ấn Độ và Jamaica. Vì vậy, trong suốt thời gian tranh cử, bà Kamala Harris luôn đưa ra những thông điệp nhân văn hướng tới đối tượng người nhập cư yếu thế.
Về phía hãng Dolce&Gabbana, nhà mốt chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về sự việc lần này. Trước đây, hãng đã từng gặp phải chỉ trích, đặc biệt đến từ Trung Quốc khi đăng tải mẫu quảng cáo trong đó ngưỡi mẫu dùng đũa để ăn món Ý một cách vụng về. Xuyên suốt video là những biểu cảm cợt nhả của người mẫu khi phải ăn đồ Tây bằng đũa. Video này đã khơi mào một cuộc tẩy chay nhãn hiệu D&G lớn chưa từng có ở đất nước tỉ dân, tới nỗi những nhà quan sát nhận định rằng chưa bao giờ ghi nhận một sự phẫn nộ khủng khiếp đến như vậy dành cho một nhãn hàng quốc tế ở quốc gia này.
Bình luận