Không chỉ đơn thuần là phong cách thời trang mà Aesthetic còn là cách sống, cách làm việc cũng như tiếp cận nghệ thuật.
Nếu là một "con nghiện" mạng xã hội, bạn chắc chắn đã nhìn thấy vẻ đẹp mang phong cách Aesthetic ở đâu đó - chỉ là bạn chưa thực sự hiểu nó là gì hoặc khái niệm về aesthetic còn mơ hồ, chưa cụ thể.
Nhà triết học Đức Alexander Baumgarten lần đầu sử dụng khái niệm aesthetic vào thế kỷ XVIII để miêu tả về gu thẩm mỹ cũng như cách tiếp nhận nghệ thuật của mỗi người. Vào những năm 2010, Aesthetic “bùng nổ” thành một phong trào hiện đại nhờ vào dòng nhạc Vaporwave và sự phát triển của mạng xã hội hình ảnh như Pinterest, Tumblr,…
Aesthetic gồm nhiều phong cách khác nhau, thể hiện qua cách lựa chọn quần áo, nội thất, cách làm việc… Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả thì aesthetic chính là phong cách dành cho bạn.
Và cũng vì lý do đó, khái niệm aesthetic được những bạn trẻ yêu thích sự tự do và cái đẹp hay còn gọi là thế hệ Gen Z sử dụng rất thường xuyên.
VINTAGE
Áo polo, quần jeans lưng cao, áo khoác denim và áo thun graphic là những trang phục theo kiểu vintage aesthetic. Những người theo đuổi phong cách này là những người tiên phong trong những xu hướng “quay về tuổi thơ” như kẹp tóc đủ màu, quần yếm denim, quần mom jeans,...
Và cũng nhờ vào sự phổ biến của vintage aesthetic mà xu hướng thập niên 80 đã hot trở lại.
Sẽ rất dễ dàng bắt gặp sở thích này của cô nàng vintage qua thói quen chụp ảnh polaroid lấy liền hay mua sắm tại cửa hàng đồ cũ. Với quan niệm “cũ người mới ta”, vintage aesthetic mong muốn xây dựng tủ đồ thời trang bền vững.
MINIMALISM – TỐI GIẢN
Phong cách minimalism chính là một trong những aesthetic phổ biến nhất hiện nay. Ngoài những món đồ vượt thời gian như áo thun, quần tây và áo blazer, minimal aesthetic còn được nhận diện trong những bộ trang phục thường ngày qua những gam màu trung tính như trắng, đen, xanh navy hoặc màu be.
Người thuôc phong cách này không chỉ sở hữu tủ quần áo tối giản mà cách trang trí nội thất, sắp xếp không gian làm việc cũng rất đơn giản,... Họ là những người luôn coi trọng nét đẹp tinh tế, lối sống đơn giản và nguyên tắc zero-waste.
ARTSY
Những cô gái artsy thường yêu thích các loại trang phục như áo thun màu vàng kết hợp cùng quần jeans sáng màu cùng đôi vớ in hình bức tranh từ nghệ sĩ yêu thích như Van Gogh hay Monet và balo Kanken.
Artsy aesthetic cho phép các cô nàng thể hiện được óc sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật như: sáng tác nhạc, vẽ tranh, trồng cây hay đọc sách.
Hầu hết những người theo đuổi phong cách artsy đều là người biết trân trọng vẻ đẹp của thế giới. Họ luôn cố gắng tỏa ra năng lượng tích cực và giúp đỡ những người xung quanh.
GRUNGE
Phong cách grunge được đặt tên theo dòng nhạc xuất hiện từ những năm 1980. Grunge aesthetic xoay quanh câu chuyện âm nhạc và chịu ảnh hưởng từ những nghệ sĩ nhạc grunge.
Phong cách grunge thể hiện qua chiếc áo thun in tên một ban nhạc hay một tủ đồ một màu đen và chiếc tất lưới “cực cool”. Một số nhóm nhạc biểu tượng cho cho grunge aesthetic là Nirvana, The Neighborhood, Arctic Monkey,...
Quan tâm đến các vấn đề về xã hội, văn hóa và môi trường là những gì mà người theo đuổi phong cách grunge quan tâm. Đồng thời, họ cũng không chạy theo những xu hướng nhất thời , chỉ tập trung hơn vào cá tính của bản thân.
SOFT GIRL
Vì chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Nhật mà những trang phục của soft girl aesthetic là những chiếc váy mang phong cách nữ sinh với họa tiết kẻ sọc và áo thủy thủ. Bảng màu chủ đạo của aesthetic này là pastel nhẹ nhàng, nữ tính.
Những cô gái theo soft girl aesthetic rất được yêu thích bởi sự đáng yêu, dễ gần, mang đầy năng lượng tích cực. Họ khiến cho chúng ta gợi nhớ đến hình tượng nhân vật chính thân thiện trong những bộ phim anime Nhật Bản.
Soft girl có thái độ sống chan hòa và ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ cũng như phong trào bình đẳng giới.
Bình luận