Tối 21/6, trên fanpage chính thức của Phúc Long - thương hiệu trà, cà phê nổi tiếng của Việt Nam đã đăng tải một clip ngắn thông báo sẽ mở chi nhánh đầu tiên của Phúc Long tại California, Mỹ vào tháng 7 tới đây.
Theo những hình ảnh trong clip, Phúc Long tại Califonia được thiết kế đậm chất Việt Nam với mái ngói, sân gạch đỏ. Cách bài trí nội thất, bàn ghế của Phúc Long Mỹ cũng tương đồng với thiết kế của các chi nhánh khắp Việt Nam. Điểm nhấn trang trí tường của cửa hàng chính là những bức ảnh thành phẩm trà, cà phê làm nên thương hiệu của Phúc Long.
Như vậy từ tháng 7 này, fan của trà đào, trà sữa hay các thức uống của Phúc Long tại Mỹ hoặc chí ít là tại California sẽ được thỏa nguyện uống thức uống ưa thích của mình mà không cần phải bay về tận Việt Nam.
Dù chưa chính thức mở bán, nhưng qua một số hình ảnh đăng tải sớm trên instagram Phúc Long USA có thể thấy trà sữa và trà trái cây sẽ là những mặt hàng được thương hiệu này chú trọng khi vào thị trường Mỹ.
Điều này rất dễ lý giải, phần bởi, các loại trà sữa, trà trái cây như trà đào, trà vải đang làm những thức uống được ưa thích và mang tính tiêu biểu của Phúc Long.
Thêm nữa, vì nằm gần Thái Bình Dương nên thời tiết của California khá dễ chịu, ấm áp và hiếm khi có tuyết vào mùa Đông, rất hợp với các thức uống giải nhiệt mát lạnh của Phúc Long. Đây cũng là yếu tố thuận lợi để thương hiệu này có thể vận hành trơn tru quanh năm.
Phúc Long ra đời năm 1968 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) với kỳ vọng mang đến những sản phẩm trà và cà phê chất lượng đến với cả người Việt lẫn khách hàng quốc tế. Tuy có mắt tại Sài Gòn từ những năm 80 nhưng đối tượng của Phúc Long hướng đến thời điểm đó chưa rộng.
Năm 2012, Phúc Long mở cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại TTTM Crescent Mall Quận 7 theo mô hình tự phục vụ hiện đại. Đây được xem là dấu mốc đánh dấu thương hiệu này mở rộng đầu tư ngành đồ ăn & thức uống.
Tuy nhiên tên tuổi của Phúc Long thực sự được biết rộng rãi nhất là vào khoảng thời gian 2015 với món trà đào gây sốt khắp Sài Gòn. Thời điểm đấy, nhiều "dân sành" ở các thành phố khắc như Hà Nội thậm chí còn nhờ bạn bè mua trà đào Phúc Long gửi máy bay ra để được thưởng thức.
Từ phiên bản trà đào chua chua ngòn ngọt khởi xướng của Phúc Long, năm 2015 trà đào trở thành thức uống quốc dân xuất hiện từ các cửa hàng sang chảnh cho đến quán bình dân.
Với thắng lợi từ trà đào, Phúc Long cho ra đời các phiên bản trà vải, trà nhãn, mở rộng thêm nhiều thức uống từ cà phê trendy... được giới trẻ thành thị đón nhận nhiệt tình. Gần đây, Phúc Long còn cho ra đời thêm trà ủ lạnh.
Song song với sản phẩm đa dạng, Phúc Long còn ghi dấu ấn với những nét đặc trưng riêng. Cẳng hạn với trà sữa, dù Việt Nam có rất nhiều thương hiệu trà sữa trong và ngoài nước, nhưng trà sữa Phúc Long vẫn có chỗ đứng riêng với những người mê vị trà đậm đà đặc trưng của Phúc Long.
Năm 2018, Phúc Long mở rộng ra thị trường miền Bắc. Sự nở rộ về các cửa hàng khắp Việt Nam của Phúc Long cho thấy sự ưa chuộng của người Việt với thương hiệu này. Có thể thấy, cùng với sự mở rộng mô hình khắp các tỉnh thành và phát triển sản phẩm mới, Phúc Long là thương hiệu có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp kinh doanh đồ ăn, thức uống Việt Nam.
Quay lại với việc mở chi nhánh Phúc Long ở Mỹ, dù chưa biết ngày mở chính thức nhưng với clip thông báo rõ ràng thế này, các tín đồ của trà sữa, trà đào và Phúc Long tại Mỹ hẳn sẽ không phải chờ lâu nữa đâu!
Bình luận