Bạn đã từng nghe đến nhưng cái tên như Fenty Beauty, Kylie Jenner hay KKW Beauty? Tất cả đều là những thương hiệu làm đẹp được thành lập bởi những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Rihanna, Kylie Jenner hay Kim Kardashian. Nhờ vào tầm ảnh hưởng của mình đối với công chúng, các thương hiệu mỹ phẩm kiếm về cho các ngôi sao Hollywood hàng tỷ USD mỗi năm.
Tạm dừng sự nghiệp ca hát đang trên đà thăng tiến, Rihanna quyết định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Thương hiệu Fenty Beauty do nữ ca sĩ và đội ngũ sản xuất của cô cùng sáng lập từ năm 2017. Ngay từ những ngay đầu tiên, nhờ sức ảnh hưởng rộng lớn của giọng ca Diamond mà Fenty Beauty đã được rất nhiều người chào đón. Theo nhiều thống kê cho thấy cứ 1 phút sẽ có hàng trăm sản phẩm kem nền được bán ra. Hoạt động hơn 5 năm, Fenty Beauty và Rihanna đã chứng minh thương hiệu của cô nàng có chỗ đứng trong giới mỹ phẩm không chỉ nhờ tiếng tăm của nữ ca sĩ mà bằng chính thực lực của sản phẩm.
Không nổi danh với tư cách là một nghệ sĩ, Kylie Jenner được biết đến là thành viên của gia đình "tai tiếng" Kim Kardashian. Tận dụng triệt để sự ảnh hưởng của mình đối với công chúng (dù đôi khi mang ý nghĩa tiêu cực), đặc biệt là đôi môi dày gợi cảm, Kylie Jenner cho ra mắt dòng sản phẩm son môi và tự mình làm đại diện hình ảnh từ năm 2014. Ngay khi mở bán, trang web đã "sập" ngay lập tức vì lượng mua quá lớn. Thừa thắng xông lên, Kylie mở rộng thương hiệu của mình thành Kylie Cosmetic, không chỉ dừng lại ở son môi mà còn nhiều mỹ phẩm skincare khác.
Nhận thấy được thị trường kinh doanh mỹ phẩm "béo bở", Kim Kardashian cũng "theo chân" em gái Kylie sáng lập thương hiệu mỹ phẩm riêng. KKW Beauty được thành lập từ năm 2017 với đa dạng sản phẩm từ làm đẹp đến skincare. Mark Borkowski đánh giá sự thành công của KKW Beauty nằm ở sự đầu tư về hình ảnh. Các sản phẩm đều được đầu tư về bao bì, cách trình bày sang chảnh nên thu hút được nhiều khách hàng, đặc biệt là các beauty blogger.
Lady Gaga cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm lấy tên là Haus Laboratories từ năm 2017. Ngay từ những ngày đầu, thương hiệu non trẻ này đã nhận được quỹ đầu tư 1,6 tỷ USD từ nhà đầu tư mạo hiểm. Các sản phẩm của Haus Laboratories được ưa chuộng khi dành cho cả nam và nữ, trải dài từ phân khác làm đẹp đến chăm sóc da.
Mới đầu, Jessica kinh doanh các sản phẩm tã và khăn lau cho em bé từ năm 2012. Nhận thấy tiềm năng của ngành mỹ phẩm, cô nàng quyết định đổi tên thương hiệu theo tên của con gái - Honest, chuyên về các sản phẩm làm đẹp tự nhiên.
Bình luận